รองผบ.ทบ.ย้ำกอ.รมน.ภาค4สน.พูดคุยสันติสุขจชต.

รองผบ.ทบ.ย้ำกอ.รมน.ภาค4สน.พูดคุยสันติสุขจชต.

รองผบ.ทบ.ย้ำกอ.รมน.ภาค4สน.พูดคุยสันติสุขจชต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กอ.รมน. เผย'พล.อ.อุดมเดช' เน้นย้ำเจตนารมณ์ผู้บัญชาการทหารบก ให้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ดำรงการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษก กอ.รมน. เปิดเผยผลการลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ของ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ว่า การที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาศึกษาจัดตั้ง สภ.ประจำตำบลนั้น ขอให้ดำเนินการด้วยความรอบคอบเป็นระบบ สอดคล้องกับระเบียบหลักเกณฑ์ที่มีอยู่ ส่วนงานที่ ศชต. อยู่ระหว่างดำเนินการอยู่แล้ว ขอให้เร่งเสริมสร้างขีดความสามารถตำรวจความมั่นคง (นปพ.) เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานแทนเจ้าหน้าที่ทหารได้ ขอให้ ศชต. รายงานเฉพาะกรณีเรื่องปัญหาการดำเนินคดีด้านความมั่นคง พร้อมข้อเสนอแนะด้านการบูรณาการด้านการข่าวของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ต้องสามารถกำหนดภาพข่าวระดับยุทธการ ให้สามารถคาดการณ์แนวโน้มการเกิดเหตุรุนแรงได้ การให้ความสำคัญกับชุมชน/หมู่บ้าน โดยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับกำลังประจำถิ่น ในการช่วยดูแลท้องที่ของตนเอง และขอให้ขยายพื้นที่เชิงคุณภาพตามโครงการตำบลสีขาว

ทั้งนี้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เน้นย้ำเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก ในการดำรงการพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้ และในขั้นแรกขอให้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เริ่มกระบวนการพูดคุยในระดับพื้นที่เพื่อสร้างความไว้วางใจซึ่งกันและกันก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook