ดินไหว6.9 เม็กซิโก ตาย4 บ้านพังนับสิบ

ดินไหว6.9 เม็กซิโก ตาย4 บ้านพังนับสิบ

ดินไหว6.9 เม็กซิโก ตาย4 บ้านพังนับสิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้า แผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด 6.9 ตามมาตราริกเตอร์ นอกชายฝั่งเม็กซิโก และอเมริกากลาง ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 4 รายโดย 1 ในนี้เป็นทารกแรกเกิด บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายจำนวนมาก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศ ขนาด 6.9 ตามมาตราริกเตอร์ ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ตามเวลาประเทศไทย บริเวณชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกโดยรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ในบริเวณกว้างทั้งภาคใต้ของเม็กซิโกและอเมริกากลาง มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ราย โดย 1 ในผู้เสียชีวิต เป็นทารกแรกเกิด และบ้านเรือนประชาชนจำนวนมากในกัวเตมาลา พังเสียหายอย่างหนักเบื้องต้น ยูเอสจีเอส ระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ รุนแรง 7.1 ตามมาตราริกเตอร์ แต่ในเวลาต่อมา ได้ปรับลดลงเหลือ 6.9 ตามมาตราริกเตอร์โดยที่กรุงเม็กซิโกซิตี้ เมืองหลวงของเม็กซิโก อาคารและเสาไฟฟ้าถึงกับสั่นไหว ทำให้ผู้คนแตกตื่นวิ่งออกมาอยู่บนกลางถนน

โดยแผ่นดินไหวครั้งนี้ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 92.2 กิโลเมตร รู้สึกได้อย่างรุนแรงในรัฐเซียปัสและตาบัสโกของเม็กซิโก

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บในเม็กซิโก

ด้านประธานาธิบดีออตโต้ เปเรซ ของกัวเตมาลา ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า มีเด็กทารก 1 รายเสียชีวิต เนื่องจากเพดานโรงพยาบาลทรุดทับลงมา ส่วนอีก 3 ราย 1 ในนี้เป็นผู้หญิง เสียชีวิตเพราะหัวใจวาย และกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เสาไฟฟ้าเสียหายจำนวนมาก เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ดินสไลด์ถล่มปิดทับเส้นทาง

ด้าน ราอูล เฮอร์นันเดซ โฆษกสำนักงานดับเพลิงกัวเตมาลา กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน จากเหตุกำแพงถล่มในบ้านของพวกเขาในเมืองซาน มาร์กอส ประเทศกัวเตมาลา ใกล้พรมแดนเม็กซิโก และมีบ้านเรือนอย่างน้อย 30 หลัง ได้รับความเสียหาย และยังมีดินถล่ม เสาไฟฟ้าหักโค่นด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook