หวาดเสียว! เครื่องบิน 2 ลำ หวิดพุ่งชนกันที่สนามบินสเปน

หวาดเสียว! เครื่องบิน 2 ลำ หวิดพุ่งชนกันที่สนามบินสเปน

หวาดเสียว! เครื่องบิน 2 ลำ หวิดพุ่งชนกันที่สนามบินสเปน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบิน 2 ลำที่สนามบินนานาชาติเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เกือบเกิดเป็นเหตุโศกนาฏกรรม เนื่องจากเครื่องบินลำหนึ่งกำลังร่อนลงจอด แต่ปรากฏว่ามีเครื่องบินอีกลำหนึ่งแท็กซี่ตัดหน้า

ตามรายงานระบุว่า ภาพคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในสนามบินนานาชาติเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ยทูป เครื่องบินโบอิ้ง 767 ของสายการบินยูทีแอร์ ของรัสเซีย ซึ่งกำลังจะร่อนลงจอดต้องเชิดหัวเครื่องขึ้นในทันที เมื่อเครื่องบินโดยสารแอร์บัส เอ340 ของสายการบิน แอร์โรลิเนส ของอาร์เจนตินา แล่นอยู่บนรันเวย์ขวางทางตัดหน้าเครื่องบินรัสเซียที่กำลังจะลงแตะพื้น ทำให้กัปตันของเครื่องบินรัสเซียต้องเชิดหัวขึ้น และต้องบินวนอยู่เหนือสนามบินราว 5 นาที เพื่อรอให้รันเวย์ด้านล่างปลอดภัยจึงร่อนลงจอด อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้โดยสารคนใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุฉุกเฉินครั้งนี้

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีคำชี้แจงจากทางโฆษกสนามบินดังกล่าว ซึ่งระบุว่า เครื่องบินโดยสารของรัสเซียได้รับอนุญาตจากหอควบคุมให้ลงจอดได้ ขณะที่เครื่องบินโดยสารของสายการบินอาร์เจนตินาก็ได้รับอนุญาตให้แท็กซี่ไปตามรันเวย์ เพื่อเตรียมขึ้นจากสนามบินเช่นเดียวกัน แต่ภาพที่ปรากฏเห็นในคลิปวิดีโออาจจะดูเหมือนว่าเครื่องบินทั้ง 2 ลำจะชนกัน แต่ความจริงแล้วเป็นเพียงมุมภาพ เครื่องบินทั้ง 2 ลำไม่มีโอกาสจะชนกันเลย เนื่องจากอยู่ห่างกันถึงเกือบครึ่งไมล์

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คณะกรรมการการบินพลเรือนของรัฐบาลได้นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเข้าพิจารณาเป็นการด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook