คุมผู้ต้องหาฆ่าข่มขืนน้องแก้มแถลงจ่อสั่งฟ้องใน7วัน

คุมผู้ต้องหาฆ่าข่มขืนน้องแก้มแถลงจ่อสั่งฟ้องใน7วัน

คุมผู้ต้องหาฆ่าข่มขืนน้องแก้มแถลงจ่อสั่งฟ้องใน7วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนท.คุมตัวผู้ต้องหาฆ่าข่มขืน น้องแก้ม จะแถลงข่าว ที่สภ.ปราณบุรี ญาติและปชช. จำนวนมากจะเข้าทำร้ายพร้อมตะโกนด่าทอผู้ต้องหา ต้องย้ายไปที่ ตชด.145 ตร. ลั่น ใน 7 วันสรุปคดีเสร็จ นำศพส่งนิติเวช รพ.ตำรวจ

พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และตำรวจสวัสดิภาพเด็ก คุมตัว นายวันชัย แสงขาว อายุ 22 ปี พนักงานปูเตียงบนรถไฟ ที่ก่อเหตุฆ่าข่มขืน น้องแก้ม วัย 13 ปี บนรถไฟก่อนโยนศพทิ้งออกจากหน้าต่างรถไฟ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากกรุงเทพฯ มายัง กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 145 อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำชี้จุดเกิดเหตุ และเก็บวัตถุพยานหลังจากเกิดเหตุ

ซึ่งภายหลังจากคุมตัว นายวันชัย มาถึง ที่ ตชด.145 เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวเข้าไปยังห้องประชุม โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพทำข่าวด้านใน

ส่วนการดำเนินคดีนั้น จะเป็นพื้นที่ของตำรวจภูธรภาค 7 หรือ จะให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ดำเนินการ ต้องรอให้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เป็นผู้ออกคำสั่ง เพราะพื้นที่เกิดเหตุคาบเกี่ยวทั้ง จ.ประจวบคีรีขันธ์ และบนรถไฟ ซึ่งจะมีความชัดเจนในส่วนของพื้นที่รับผิดชอบนั้น จะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้งในเวลาประมาณ 11.00 น.

ล่าสุด พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เดินทางมาถึง สภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อร่วมแถลงข่าวจับกุม นายวันชัย แสงขาว อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่ปูเตียงบนรถไฟที่ก่อเหตุฆ่าข่มขืนน้องแก้ม

ซึ่งตำรวจได้คุมตัว นายวันชัย ขึ้นรถตู้สีขาว ออกจากกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 145 เดินทางมายัง สภ.ปราณบุรี เพื่อแถลงข่าว ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของตำรวจในพื้นที่อย่างเข้มงวด และกันประชาชนจำนวนมากที่มารอดูการแถลงข่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะคุมตัวผู้ต้องหามาถึง สภ.ปราณบุรี แต่ยังไม่ได้นำลงจากรถตู้ มารดา และญาติของน้องแก้ม ได้เดินทางมาด้วย และอยู่ในอารมณ์เสียใจและโกรธเกรี้ยว ตรงเข้าไปจะรุมทำร้ายและตะโกนด่าทอ บางคนขึ้นไปบนโต๊ะแถลงข่าว คว้าเก้าอี้ เตรียมจะนำไปขว้างใส่ผู้ต้องหา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามากันไว้

 

รอง ผบ.ตร. แถลงจับกุม นายวันชัย ผู้ต้องหาฆ่าน้องแก้ม

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายวันชัย แสงขาว อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่ปูเตียงบนรถไฟ ที่ก่อเหตุฆ่าข่มขืนน้องแก้มบนรถไฟ โดยเจ้าหน้าที่เปลี่ยนสถานที่แถลงข่าวจาก สภ.ปราณบุรี มายังกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 145 เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะไม่ได้รับความปลอดภัย เพราะญาติของผู้ตาย และประชาชน มารอที่จะทำร้ายผู้ต้องหาจำนวนมาก 

พล.ต.อ.เอก ระบุว่า หลังจากเกิดเหตุ ตำรวจได้ควบคุมตัว นายวันชัย ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนจนให้การรับสารภาพ ว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่าและข่มขืนน้องแก้มด้วยตนเองก่อนโยนศพทิ้ง ซึ่งตนได้สั่งการให้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน และสรุปสำนวนการสอบสวน เพื่อมีความเห็นสั่งฟ้องในชั้นพนักงานสอบสวน ให้แล้วเสร็จภาย ในเวลา 7 วัน 

ด้าน นายประภัสร์ กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยินดีให้การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของผู้ตายทุกเรื่อง และขอบคุณตำรวจที่เข้ามาคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็ว ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยบนรถไฟจากนี้ไป ทางผู้บริหารของการรถไฟจะมีการหารือเพื่อวางมาตรการให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในการแถลงข่าวครั้งนี้ รอง ผบ.ตร ไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหาพูด และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวซักถามผู้ต้องหา พร้อมกับระบุว่า คงไม่มีการนำตัวไปขอขมาญาติของผู้ตายแต่อย่างใด

 

จนท. นำศพน้องแก้ม ส่งนิติเวช ร.พ.ตำรวจ คาด 15.00 น. รู้ผล

เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถาน นำศพ น้องแก้ม อายุ 13 ปี หลังถูก นายวันชัย แสงขาว อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาข่มขืนแล้วฆ่า ก่อนทิ้งร่างออกจากหน้าต่างรถไฟ ขบวนเร็วที่ 174 เส้นทางนครสีธรรมราช-กรุงเทพมหานคร เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา มาผ่าพิสูจน์ศพที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ 

โดยศพของ น้องแก้ม เจ้าหน้าที่มูลมูลนิธิฯ ได้ห่อด้วยผ้าด้ายดิบสีขาว และเคลื่อนย้ายออกจากโรงพยาบาลปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลา 11.00 น. เพื่อนำมาตรวจพิสูจน์หาร่องรอยการถูกข่มขืนและสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งจะรู้ผลในช่วง 15.00 น. จากนั้นจะนำศพ น้องแก้ม ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดทินกรนิมิต จ.นนทบุรี ตามตวามประสงค์ของญาติต่อไป

ขณะที่ บริเวณนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ญาติยังไม่เดินทางมาแต่อย่างใด

 

จนท.พฐ.ชี้1สัปดาห์รู้ผลพิสูจน์คดีน้องแก้ม

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจรถไฟ ร่วมกันไปตรวจสอบรถไฟตู้นอนขบวน 174 สายสุราษฎร์-กรุงเทพฯ ตู้ที่ 2 บริเวณที่นั่งที่ 28 ซึ่งเป็นจุดที่ นายวันชัย แสงขาว รับสารภาพว่าเป็นจุดที่ใช้ลงมือก่อเหตุข่มขืนน้องแก้ม วัย 13 ปี ก่อนจะโยนร่างน้องแก้มลงจากรถไฟ

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เปิดเผยว่า ได้ตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝง และดีเอ็นเอในจุดที่คนร้ายรับสารภาพว่า ใช้ลงมือก่อเหตุ ซึ่งหลักฐานสำคัญในคดีนี้อยู่ที่ผ้าปูที่นอนในที่เกิดเหตุ ซึ่งต้องรอหลักฐานที่รวบรวมจากในพื้นที่ปราณบุรี ส่งกลับมาให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์จะทราบผลการตรวจพิสูจน์ในคดีนี้

ขณะที่ตำรวจรถไฟ เปิดเผยข้อมูลว่า ช่วงที่คนร้ายลงมือเป็นไปได้ว่า จะอาศัยช่วงที่รถไฟจอดระหว่างสถานีแอบขึ้นไปบนโบกี้ที่น้องแก้มอยู่ ก่อนจะลงมือก่อเหตุ ส่วนการตรวจสอบข้อมูลคนร้ายพบว่า เป็นพนักงานที่สอบบรรจุเข้ามาทำงานเป็นพนักงานประจำตู้นอน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และได้ผ่านการตรวจประวัติจากกองทะเบียนประวัติครบถ้วน ไม่พบประวัติเคยต้องโทษคดีแต่อย่างใด

 

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::


พบแล้วศพ'น้องแก้ม' พนง.รถไฟข่มขืนโยนทิ้งข้างทาง
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=549765


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook