น้ำป่าทะลักท่วม7หมู่บ้านจมบาดาลเร่งช่วย

น้ำป่าทะลักท่วม7หมู่บ้านจมบาดาลเร่งช่วย

น้ำป่าทะลักท่วม7หมู่บ้านจมบาดาลเร่งช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำป่าไหลหลากท่วม 7 หมู่บ้าน ของ จ.เชียงราย ระดับน้ำสูง 50 - 100 ซม. รถเล็กผ่านไมได้ กำลังทหารเร่งช่วย

จากที่ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย นานกว่า 2 วัน 2 คืน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาดอยแป ลงลำห้วยงิ้ว ตำบลห้วยงิ้ว อำเภอเทิง โดยระดับน้ำได้เพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็ว จากนั้นได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ตำบลห้วยงิ้ว จำนวน 7 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่บ้านสักใต้ หมู่ 3 บ้านสันเชียงใหม่ หมู่ 5 บ้านสักเหนือ หมู่ 11 บ้านสักสันติราษฎร์ หมู่ 15 บ้านสักสันเจริญ หมู่ 20 บ้านสักกลางพัฒนา หมู่ 21 บ้านใหม่สวนดอก หมู่ 25 ริมถนนสาย เชียงราย-เทิง ระดับท่วมสูงตั้งแต่ 50-100 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านต้องขนของขึ้นอยู่ที่สูงกันอย่างอลม่าน เพราะน้ำป่าได้ไหลมาอย่างรวดเร็วและเพิ่มระดับขึ้น เบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมไปแล้วกว่า 100 หลังคาเรือน ถนนในหมู่บ้านบางจุดไม่
สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เพราะระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร

ด้าน นายอำเภอสุทธิลักษณ์ รักเจริญ นายอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประสานเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง นำกำลังเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในการขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง พร้อมสำรวจเส้นทางน้ำไหล

อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอเทิงได้แจ้งให้ ตำบลบ้านสว่าน อำเภอเทิง เตรียมรับน้ำจากตำบลงิ้วต่อไป เพราะน้ำไหลเร็วอย่างมาก หากพื้นที่ลุ่มต่ำเตรียมรับมือกับน้ำท่วมฉับพลันได้ใน 12 ชั่วโมง
 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook