คุมมือฆ่าน้องแก้มทำแผนแล้วฝากขังศาลหัวหิน10ก.ค.

คุมมือฆ่าน้องแก้มทำแผนแล้วฝากขังศาลหัวหิน10ก.ค.

คุมมือฆ่าน้องแก้มทำแผนแล้วฝากขังศาลหัวหิน10ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจคุมตัวไอ้โหดฆ่าน้องแก้มไปทำแผนที่เกิดเหตุตั้งแต่เช้ามืด เข้มหวั่นถูกประชาทัณฑ์ ฝากขังศาลหัวหินพรุ่งนี้ ด้าน รอง ผบ.ตร. สั่งเร่งหามาตรการป้องกันเหตุบนรถไฟ ถกด่วนโอนคดีให้ สภ.ปราณบุรี แล้ว

พ.ต.อ.วันชัย ธารณธรรม ผกก.สภ.ปราณบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตำรวจชุดคลี่คลายคดีของน้องแก้มที่ถูกฆาตกรรมข่มขืนบนรถไฟ ได้นำตัว นายวันชัย แสงขาว อายุ 22 ปี ลูกจ้างเฉพาะงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ก่เหตุดังกล่าว ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ จุดเกิดเหตุแล้ว เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ (9 ก.ค.) โดยปิดเวลาเป็นความลับ เนื่องจากกลัวที่ผู้ต้องหาจะถูกรุมประชาทัณฑ์ จากญาติ
และคนที่โกรธแค้น ซึ่งการทำแผนดังกล่าว เป็นหน้าที่ของชุดทำงานเฉพาะกิจ ที่ ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลคดีนี้เป็นการพิเศษ ซึ่งสามารถทำแผนได้เรียบร้อยแล้ว ส่วนการฝากขังผู้ต้องหา ตำรวจจะนำตัวผู้เต้องหาไปฝากขังผลัดแรกต่อศาลจังหวัดหัวหิน ในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.) หลังครบ 48 ช.ม. ที่คุมตัวได้ตามกฎหมาย

ส่วนที่คุมขัง นายวันชัย ผู้ต้องหานั้น ไม่สามารถระบุจุดได้ เนื่องจากอาจเกิดความวุ่นวาย หรือมีประชาชนไปดักรอ เพื่อรุมประชาทัณฑ์ได้


ผบก.รถไฟถกด่วนป้องกันเหตุวันนี้-โอนคดี สภ.ปราณ แล้ว

พล.ต.ต.ธนังค์ บุรานนท์ ผบก.รถไฟ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากเหตุกรณี พนักงานรถไฟฆ่าข่มขืนน้องแก้ม วัย 13 ปี บนรถไฟ และโยนศพทิ้งอย่างน่าสลดใจนั้น ทางกองบังคับการตำรวจรถไฟไม่ได้นิ่งนอนใจ และ ทาง พล.ต.อ.เอก อังสนานานนท์ รอง ผบ.ตร. ได้กำชับลงมา ให้หาทางป้องกันเหตุอาชญากรรม โดยในวันนี้ (9 ก.ค.) จะเรียกประชุมนายตำรวจในสังกัดทั้งหมด เพื่อมาประเมินว่าจะหามาตรการป้องกันเหตุเช่นนี้อย่างไร โดยที่ผ่านมาตำรวจรถไฟปฏิบัติหน้าที่เต็มกำลังพลที่มีอยู่ โดยเฉพาะขบวนรถไฟฟรี ชั้น 3 ซึ่งมีคนจำนวนมากโดยสารมา แต่ยอมรับว่า ขบวนที่เกิดเหตุไม่มีตำรวจประจำอยู่ มีเพียงตำรวจที่ขึ้นมาตรวจสอบระหว่างสถานีเท่านั้น ซึ่งข้อเท็จจริงจะได้สอบถามอีกครั้ง

สำหรับรูปคดีนั้น ทาง สน.นพวงศ์ ได้โอนคดีนี้ให้กับ สภ.ปราณบุรี ไปแล้ว เพราะเป็นท้องที่ที่เกิดเหตุ แต่อย่างไรก็ตาม หาก สภ.ปราณบุรี ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ก็ยินดีที่ให้ความร่วมมือเต็มที่

 

ผู้การประจวบฯ นำตัวไอ้โหดทำแผนฆ่าน้องแก้ม-อยากขอโทษ

พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมกำลังตำรวจกว่า 20 นาย คุมตัว นายวันชัย แสงขาว หรือ เกมส์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าข่มขืนน้องแก้ม อายุ 13 ปี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่สถานีรถไฟวังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีเพียงสื่อมวลชน และประชาชนจำนวนหนึ่งเฝ้าสังเกตการณ์

ซึ่งการทำแผน เริ่มตั้งแต่ นายวันชัย นั่งดื่มเบียร์ที่โบกี้ที่ 2 แล้วสังเกตเห็นน้องแก้ม ซึ่งนอนอยู่ที่โบกี้ที่ 3 หลังดื่มเบียร์ เกิดอารมณ์ทางเพศ จึงเดินไปปิดสวิสไฟของโบกี้ที่ 3, 4 และอาศัยความจึงมืดมุดเข้าไปในเตียง ปิดม่าน ทำร้ายร่างกายจนหมดสติ และก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรา แต่ระหว่างนั้น น้องแก้มได้สติขึ้นมา จึงต่อยท้องน้อยจนน้องหมดสติไปอีกครั้ง แล้วลงมือข่มขืนเป็นครั้งที่ 2 ก่อนจะโยนน้องแก้มที่ร่างเปลือย
เปล่าลงจากโบกี้รถไฟ รวมไปถึงเสื้อผ้าและกระเป๋าเพื่อทำลายหลักฐาน ส่วนเครื่องไอแพดได้เอาติดตัวไปด้วย

ส่วนสาเหตุที่น้องแก้ม ไม่สามารถร้องขอให้ใครช่วยได้นั้น เนื่องจากผู้ต้องหาเอาผ้าอุดปากไว้ ประกอบกับเป็นช่วงที่คนนอนหลับหมดแล้ว

ขณะเดียวกัน นายวันชัย ยืนยันว่า ทำคนเดียว ส่วนเพื่อนอีก 3 คนที่ร่วมดื่มสุราไม่รู้เห็นด้วย ซึ่งผู้ต้องหาใช้เวลาก่อเหตุ กว่า 1 ช.ม. ตั้งแต่สถานีประจวบคีรีขันธ์ถึงสถานีวังก์พง อ.ปราณบุรี พร้อมยอมรับว่า ก่อเหตุเพราะอารมณ์ชั่ววูบ จากการดื่มสุรา และยาเสพติด เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากย้อนไปได้คงไม่ก่อเหตุ รวมถึงอยากขอโทษครอบครัวน้องแก้มกับเหตุการณ์ทั้งหมด

 

ผู้การประจวบฯยันเร่งรัดคดีน้องแก้มใน7วัน

พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ตำรวจจะเร่งรัดดำเนินการคดีฆ่าน้องแก้มอย่างเร็วที่สุด โดยจะส่งฟ้องให้แล้วเสร็จใน 7 วัน เพราะเป็นคดีร้ายแรงอุกฉกรรจ์ รวมถึงตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานแน่นหนา แม้ว่า นายวันชัย ผู้ต้องหาจะไม่รับสารภาพก็เพียงพอที่จะดำเนินคดีได้

ในการทำแผนวันนี้ ตำรวจได้ประสานนำโบกี้รถไฟ สายนครศรีธรรมราช-กรุงเทพ ขบวนที่ 174 มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพซึ่งใช้เวลาเพียง 30 นาที โดยที่ไม่มีการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนบริเวณที่โยนน้องแก้มลงจากโบกี้รถ เนื่องจาก นายวันชัย จำจุดดังกล่าวไม่ได้ เพราะขณะเกิดเหตุ เป็นเวลากลางคืน

ส่วนหลังจากนี้ ตำรวจจะนำตัว นายวันชัย แสงขาว หรือ เกมส์ ไปสอบสวนต่อที่ สภ.ปราณบุรี และนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.)

 

นายกสภาทนายความ พร้อมช่วยครอบครัวน้องแก้ม

นายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ นายกสภาทนายความ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ครอบครัวของเด็กหญิงวัย 13 ปี ที่ถูกฆาตกรรมบนรถไฟ และได้รับการกระทบกระเทือนทางจิตใจอย่างแสนสาหัส การเยียวยาเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่ง ก็นับว่าจะเป็นการทดแทนความเสียหายได้ ขณะเดียวกัน หากมีการฟ้องคดีนี้ทางอาญา ถ้าสภาทนายความมีโอกาสเข้าร่วมทำงานกับอัยการ เชื่อว่าคดีก็จะมีความรัดกุมมากขึ้นในเรื่องการเสนอพยานหลักฐาน ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือในทางกฎหมายแก่ครอบครัวของเด็กหญิงวัย 13 สภาทนายความยินดีเข้าช่วยเหลือด้านคดี โดยคดีอาญาจะรับเป็นทนายโจทก์ร่วม เมื่ออัยการยื่นฟ้อง ส่วนคดีแพ่งจะรับเป็นทนายความช่วยเหลือทางคดีความให้ ไม่มีค่าใช้จ่าย และจะว่าความให้คดีถึงที่สุด จนถึงชั้นบังคับคดี เพราะกรณีนี้ถือว่าเป็นหน้าที่ของสภาทนายความอยู่แล้ว

นายเดชอุดม กล่าวอีกว่า คดีนี้ในส่วนแพ่ง ถือเป็นคดีคุ้มครองผู้บริโภค เพราะผู้เสียหายได้รับความเสียหายอันเนื่องมาจากการให้บริการขนส่งสาธารณะ คือ นั่งรถไฟแล้วไม่ปลอดภัย เมื่อเหตุภยันตรายเกิดขึ้นบนรถไฟ รถไฟต้องรับผิดชอบ โดยแม่เด็กหญิงวัย 13 ปี ต้องให้ทนายความรับฟังข้อเท็จจริง เพื่อรวบรวมหลักฐานแล้ว สภาทนายความจะฟ้องศาลแพ่ง เรียกค่าเสียหายแก่ชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ค่าปลงศพ ค่าขาดไร้อุปการะ ค่าเสียหายทางจิตใจ พร้อมดอกเบี้ยตั้งแต่วันเกิดเหตุจนกว่าจะชำระเสร็จ

ล่าสุด ได้รับการติดต่อว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (9 ก.ค.) ทางญาติของเด็กหญิงวัย 13 ปี อาจเดินทางมาพบเพื่อหารือเกี่ยวกับคดีความด้วย

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook