ลต.อินโดฯไม่ทางการโจโกวีคะแนนนำร้อยละ52

ลต.อินโดฯไม่ทางการโจโกวีคะแนนนำร้อยละ52

ลต.อินโดฯไม่ทางการโจโกวีคะแนนนำร้อยละ52
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการของการเลือกตั้งประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ล่าสุด 'นายโจโกวี่' ได้คะแนนร้อยละ 52 ขณะที่ 'พลโทปราโบโว สุเบียนโต' ได้เพียงร้อยละ 48

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย ได้ทำการนับคะแนนแบบ ควิก เคานท์ (Quick count) โดยได้ประกาศว่า นายโจโกวี่ อดีตผู้ว่าการกรุงจาการ์ตา ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี โดยผลการนับคะแนนแบบควิกเคานท์ปรากฏว่า นายโจโกวี ได้คะแนนร้อยละ 52 ขณะที่ พลโทปราโบโว สุเบียนโต ได้เพียงร้อยละ 48

อย่างไรก็ดี การนับคะแนนแบบควิกเคานท์ ยังไม่ใช่ผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการ แต่เป็นการนำผลการนับคะแนนจากหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วยมารวมกัน โดยหลังจากคูหาเลือกตั้งทั่วประเทศปิดหีบบัตรลงคะแนนในเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และการนับคะแนนแบบควิกเคานท์เสร็จไปแล้วร้อยละ 90

นายโจโกวี ก็ได้เปิดแถลงข่าวประกาศชัยชนะ ทั้งนี้ ผลอย่างไม่เป็นทางการพบว่า นายโจโกวี มีคะแนนนำ พลโทปราโบโว เพียงร้อยละ 5 เท่านั้น ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่า เมื่อมีการประกาศผลนับคะแนนอย่างเป็นทางการ และผลออกมาใกล้เคียงกันมาก อาจจะทำให้เกิดความรุนแรงตามมา นายโจโกวี ขอให้ชาวอินโดนีเซียทุกคนยอมรับความต้องการของประชาชน และอย่าท้าทายต่อสิ่งที่ประชาชนเรียกร้อง


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook