ฮือฮา! ขึ้นป้ายไล่แม่ชีเชอรี่วัดดังในวันพระใหญ่

ฮือฮา! ขึ้นป้ายไล่แม่ชีเชอรี่วัดดังในวันพระใหญ่

ฮือฮา! ขึ้นป้ายไล่แม่ชีเชอรี่วัดดังในวันพระใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ชาวบ้านหมู่ 4 ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร ระบุว่า พบการขึ้นป้ายแสดงการต่อต้านเจ้าอาวาสวัดถ้ำขวัญเมืองและแม่ชีเชอรี่ แขวนเอาไว้อยู่ใกล้กับป้ายหน้าวัดถ้ำขวัญเมือง ริมถนนสายเอเชีย 41

ทั้งนี้ ป้ายดังกล่าวเป็นป้ายไวนิลขนาดกว้าง 1 เมตร ยาว 2 เมตร ระบุข้อความว่า "ชาวอำเภอสวี ไม่เอาพระสุธีธรรมวีราจารย์ และแม่ชีเชอรี่" โดยที่มุมล่างด้านซ้ายเป็นภาพของพระสุธีธรรมวีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดถ้ำขวัญเมือง ส่วนมุมขวาล่างเป็นภาพของแม่ชีเชอรี่สะพายกระเป๋าแบรนด์เนม และภาพรถปอร์เช่สีขาว ซึ่งตกเป็นข่าวครึกโครม สร้างความสนใจแก่ผู้สัญจรผ่านไปมา

จนกระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมา ชาวบ้านได้แจ้งความคืบหน้าว่า ป้ายไวนิลดังกล่าวถูกปลดและหายไปจากจุดที่นำมาแขวนไว้แล้ว ซึ่งชาวบ้านเปิดเผยว่า ป้ายดังกล่าวน่าจะถูกนำมาแขวนเอาไว้ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา อาจจะเป็นกลุ่มชาวบ้านที่ไม่พอใจเกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าอาวาสวัดและแม่ชีเชอรี่ ซึ่งออกกฎระเบียบของวัดใหม่และมีข้อจำกัดต่างๆ เช่น บังคับให้ชาวบ้านซื้อและสั่งเสื้อชุดขาวทุกคน จนทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เข้าวัดแห่งดังกล่าวลดลง

ชาวบ้านในพื้นที่ยังเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านไม่เคยได้รับคำชี้แจงใดๆ จากทางวัดเกี่ยวกับกรณีที่เป็นข่าว ทั้งเรื่องพฤติกรรมของแม่ชีและเงินบริจาคของวัด จนทำให้ชาวบ้านต้องการให้แม่ชีเชอรี่ออกจากวัดแห่งนี้ เพื่อให้วัดกลับเป็นวัดและสถานที่ปฏิบัติอย่างปกติสุข ขณะที่พระสงฆ์ในวัดต่างก็รู้เห็นพฤติกรรมต่างๆ ดี แต่ท่านไม่อาจพูดอะไรได้ ที่ผ่านมีพระลูกวัดจำนวนหนึ่งต้องถูกบีบให้ออกพ้นจากวัด เพราะไปล่วงรู้ความลับบางอย่าง

ทั้งนี้ ชาวบ้านยอมรับว่า วัดถ้ำขวัญเมืองเปลี่ยนแปลงไปเยอะ นับตั้งแต่สมัยหลวงปู่สรวงมรณภาพ สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านเลือกจะทำมาหากินและไม่สนใจจะเข้าไปยุ่งเรื่องที่วัด แม้ว่าก่อนหน้านี้จะทำเรื่องร้องเรียนไปยังภาคส่วนต่างๆ แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจสักเท่าใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook