สภากาชาดไทยเชิญบริจาคโลหิต11-14 ก.ค.

สภากาชาดไทยเชิญบริจาคโลหิต11-14 ก.ค.

สภากาชาดไทยเชิญบริจาคโลหิต11-14 ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภากาชาดไทย เชิญชวนบริจาคโลหิต เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา เพื่อเป็นกุศล 11-14 ก.ค. นี้

พญ.สร้อยสอางค์ พิกุลสด ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ เปิดเผยว่า เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ซึ่งหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วัน ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดโครงการ “บำเพ็ญบุญ สร้างกุศลบารมี บริจาคโลหิตเนื่องในวันอาสาฬหบูชา” ระหว่างวันที่ 11-14 กรกฎาคม 2557 เปิดรับบริจาคโลหิต ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ เพื่อเป็นกิจกรรมให้พุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญด้วยการบริจาคโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา เป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา ตรงกับวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 เป็นวันที่พระพุทธเจ้าแสดงพระปฐมเทศนาหรือแสดงพระธรรมครั้งแรกหลังจากทรงตรัสรู้

นับเป็นวันเริ่มต้นประกาศพระพุทธศาสนาแก่ชาวโลก พุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่ จะพร้อมใจกันทำบุญ รักษาศีล ฟังธรรม ให้ทาน ละเว้นการทำบาปทั้งปวง และเวียนเทียน เพื่อระลึกคุณของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ การทำบุญอีกทางหนึ่งที่พุทธศาสนิกชนพึงปฏิบัติ คือ การบริจาคโลหิต นับว่าเป็นการให้ทานที่ยิ่งใหญ่ และเป็นบุญกุศลแก่ผู้ให้ เพราะเป็นการสละโลหิตในร่างกายของตนเอง เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ผู้เจ็บป่วยโดย
ไม่หวังสิ่งตอบแทน และยังเป็นกิจกรรมส่งเสริมให้มีการบริจาคโลหิตอย่างสม่ำเสมอทุก 3 เดือน

จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิต ได้ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ ผู้บริจาคโลหิตจะได้รับมอบ “วัตถุมงคล” เพื่อเป็นสิริมงคล สอบถามรายละเอียด ได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร.0 2256 4300, 0 2263 9600-99 ต่อ 1101


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook