วินาทีบึ้ม! คลิปร้านสังฆภัณฑ์ระเบิด ชี้เพราะประทัด

วินาทีบึ้ม! คลิปร้านสังฆภัณฑ์ระเบิด ชี้เพราะประทัด

วินาทีบึ้ม! คลิปร้านสังฆภัณฑ์ระเบิด ชี้เพราะประทัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.ค.) ความคืบหน้ากรณีเหตุระเบิดที่ร้านขายสังฆภัณฑ์ "อ.รุ่งโรจน์" กลางตลาดร้อยปีวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้บ้านเรือนและร้านค้าบริเวณโดยรอบได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดมีการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุดังกล่าว พบว่าน่าจะเป็นเหตุประทัดยักษ์ระเบิด

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ทางเทศบาลเมืองวิเศษไชยชาญ ได้นำผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอาคารที่เกิดเหตุเพราะได้รับแรงระเบิดเสียหายหนักเกรงว่าอาคารจะเกิดพังขึ้นมา โดยตอนนี้ได้กั้นบริเวณไม่ให้คนเข้าใกล้

ขณะที่ส่วนของการตรวจสอบใบอนุญาตค้าวัตถุระเบิดนั้น ในเบื้องต้นทราบว่ามีการขอถูกต้องอย่างไรก็ตามจะต้องตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้หลังจากตรวจสอบในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่หน้าธนาคารธนชาติก็พบตอนเกิดเหตุด้วย

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.ด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เปิดเผยว่า จากการสันนิษฐานเบื้องต้น สาเหตุของเหตุระเบิดครั้งนี้ เกิดจากการปะทุของ "ลูกก้อง" ลักษณะคล้ายกับประทัด ที่เกษตรกรใช้สำหรับจุดไล่นกในการทำไร่ทำนา แต่มีความรุนแรงมากกว่าประทัด ลูกก้องจะเป็นลูกกลมๆ เหมือนลูกปิงปอง บรรจุดินปืนเอาไว้ภายใน ซึ่งร้านดังกล่าวมีลูกก้องไว้จำหน่าย แต่ยังไม่ทราบว่ามีปริมาณมากแค่ไหน และเหตุใดถึงเกิดระเบิดขึ้นขึ้นมา ซึ่งจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

ขอบคุณคลิปวิดีโอจากยูทูปช่อง มณเฑียร อินทะเกตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook