สลด! ฝนกระหน่ำเชียงราย ดินถล่มทับบ้านท่าขี้เหล็กดับ 8 ศพ

สลด! ฝนกระหน่ำเชียงราย ดินถล่มทับบ้านท่าขี้เหล็กดับ 8 ศพ

สลด! ฝนกระหน่ำเชียงราย ดินถล่มทับบ้านท่าขี้เหล็กดับ 8 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งวันได้ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำหลายสาย โดยเฉพาะจากเทือกเขาดอยนางแล ได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ในที่ลุ่มพื้นที่บ้านห้วยพลูและบ้านถ้ำผาตอง ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย มีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งลำน้ำและติดถนนพหลโยธินสายเชียงราย-แม่จัน บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ถูกน้ำท่วมขังประมาณ 50 หลังคาเรือน ระดับน้ำลึกประมาณ 30 ซม. นอกจากนี้ น้ำตามลำน้ำสายต่างๆ ทั้งพื้นที่ ต.บ้านดู่ ต.นางแล ต.ท่าสุด อ.เมือง ก็เพิ่มสูงขึ้นจนล้นตลิ่ง ทำให้ประชาชนต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีฝนตกลงมาอยู่ตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องดังกล่าว ยังทำให้เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ ตั้งอยู่ตรงกันข้าม อ.แม่สาย ห่างจากด่านพรมแดนไทย-เมียนมาร์ เข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร กำแพงวัดตะยะตองที่มีความสูงประมาณ 20 ฟุต รับน้ำหนักดินที่ถล่มลงมาจากภูเขาไม่ไหว ส่งผลให้แนวกำแพงล้มถล่มลงมาทับบ้านเรือนที่อยู่ด้านล่างภายในหมู่บ้านวังกอ ซึ่งมีลักษณะเป็นห้องแถวชั้นเดียวปลูกสร้างบนที่ดิน หลังนายทุนกำลังสั่งถมที่เพื่อเตรียมจัดสรรหมู่บ้านหลังเพิ่งสร้างเสร็จจำนวน 5 ห้อง

เหตุดินถล่มดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้ห้องพักจำนวน 3 ห้อง และมีผู้เสียชีวิตทันที 7 ราย เป็นผู้ชาย 2 ราย ผู้หญิง 2 ราย และเด็ก 3 ราย โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็น พ่อแม่ลูกกันจำนวน 2 ครอบครัว

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดท่าขี้เหล็ก นายอำเภอ ทหาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้เข้าช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการเร่งด่วนแล้ว พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อาศัยใกล้กับจุดเสี่ยงภัยเฝ้าระวัง และให้คอยติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางเจ้าหน้าที่ทางการเมียนมาอย่างใกล้ชิด

ล่าสุด มีเด็กพม่าเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมผู้เสียชีวิต 8 คน ขณะนี้ ชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บถูกเจ้าหน้าที่พม่านำตัวส่งโรงพยาบาลท่าขี้เหล็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook