พี่สาวกล่าวไว้อาลัย ‘น้องแก้ม-นางฟ้าตัวน้อย’ เล่าเหตุการณ์บนรถไฟ ทั้งวัดร่ำไห้

พี่สาวกล่าวไว้อาลัย ‘น้องแก้ม-นางฟ้าตัวน้อย’ เล่าเหตุการณ์บนรถไฟ ทั้งวัดร่ำไห้

พี่สาวกล่าวไว้อาลัย ‘น้องแก้ม-นางฟ้าตัวน้อย’ เล่าเหตุการณ์บนรถไฟ ทั้งวัดร่ำไห้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ก.ค. ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ที่วัดทินกรนิมิต อ.เมือง จ.นนทบุรี มารดา และกลุ่มญาติของน้องแก้ม ด.ญ.วัย 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนสตรีนนทบุรี ได้เคลื่อนศพน้องแก้ม ออกจากศาลาสวดศพ เพื่อนำไปตั้งบนเมรุ เตรียมทำพิธีฌาปนกิจศพ ท่ามกลางประชาชนจำนวนมาก ที่เดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย โดยก่อนพิธีได้มีการแสดงฟันดาบของเด็กนักเรียน และการกล่าวคำอำลาจากรุ่นพี่ เพื่อนๆ โรงเรียนสตรีนนทบุรี เพื่อเป็นการไว้อาลัยครั้งสุดท้าย

นอกจากนี้ทางญาติของน้องแก้มยังได้จัดทำเสื้อยึด "ข่มขืน=ประหาร" จำนวน 90 ตัวๆ ละ 200 บาท จำหน่ายเพื่อนำเงินที่ได้มาทำบุญให้กับน้องแก้ม ซึ่งเสื้อขายหมดภายในไม่ถึงชั่วโมง โดยทางญาติเตรียมทำเสื้อชุดใหม่ โดยรายได้ทั้งหมด จะนำไปทำบุญให้กับน้องแก้มเหยื่อเคราะห์ร้าย

ขณะเดียวกัน บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ดารานักแสดงชื่อดัง และ อดีตนางสาวไทย ก็ได้เดินทางมาร่วมในพิธีงานศพ พร้อมพูดคุยให้กำลังใจกับมารดา และญาติพี่น้องของน้องแก้ม โดยยืนยันจะล่ารายชื่อ เดินหน้าให้มีการแก้กฎหมายข่มขืนต้องถูกลงโทษด้วยการประหารชีวิตสถานเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในระหว่างพิธีก่อนฌาปนกิจศพ พี่สาวของน้องแก้ม ได้เล่าถึงประวัติน้องแก้ม (นางฟ้าของทุกคน) โดยกล่าวว่า น้องแก้ม เกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2544 มีพี่น้องร่วมสายเลือดเดียวกัน 2 คน โดยน้องแก้ม เป็นบุตรคนที่ 2 หลังจบการศึกษาชั้นป.6 ก็ได้เข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนสตรีนนทบุรี ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้น ม.2 น้องแก้มเป็นเด็กที่เรียนหนังสือเก่ง มีความสามารถ กล้าแสดงออก เรียบร้อยน่ารัก เป็นเด็กที่มีความรับผิดชอบ

น้องแก้มชื่นชอบทางด้านนาฏศิลป์ คุณครูจึงได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้เข้าร่วมโครงการนาฏศิลป์ของโรงเรียน และได้ร่วมแสดงทุกครั้งที่มีงานของโรงเรียน น้องแก้มเป็นเด็กใจบุญ ไม่ว่าจะเจอสัตว์ชนิดใด น้องแก้มไม่เคยทำร้าย ทางครอบครัวจึงมองว่า น้องแก้มคือ "นางฟ้าตัวน้อย ที่สวรรค์ได้ส่งลงมาช่วยเหลือโลกมนุษย์ ลงมาเปลี่ยนแปลงจิตใจมนุษย์ให้สูงขึ้น ลงมาล้างสิ่งเลวร้ายในโลกมนุษย์ให้หมดสิ้นไป จากนี้ถึงเวลาที่ "น้องแก้ม นางฟ้าตัวน้อย" จะได้ขึ้นกลับไปสู่สรวงสวรรค์"

นอกจากนี้พี่สาวของน้องแก้ม ยังได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องแก้ม ท่ามกลางความเศร้าโศกของกลุ่มญาติ และประชาชนที่มาร่วมงาน บางรายถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาโดยไม่รู้ตัวด้วยความเสียใจ โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อนๆ ของน้องแก้ม ที่กอดคอพากันร่ำไห้ตลอดเวลา

กระทั่งเวลา 17.00 น. ก่อนจะทำการฌาปนกิจศพ พิธีกรได้ขอให้ผู้ที่มาร่วมงานยืนไว้อาลัยให้กับน้องแก้มเป็นครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้ประธานในพิธีประชุมเพลิงฯ มีนางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประทานทอดผ้ามหาบังสุกุล ร่วมกับ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.แห่งชาติ โดยในงานได้มีการแจกหนังสือ พระเครื่อง และกระบอกไฟฉาย ให้กับผู้มาร่วมงานเป็นที่ระลึก สำหรับแขกผู้ใหญ่ ที่มาร่วมงาน อาทิ พล.ต.พลภัทร วรรณภักดิ์ เลขานุการกองทัพบก นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าฯ รฟท. เป็นต้น

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ศาลา 4 มารดา และครอบครัวน้องแก้ม ได้ร่วมกันทำพิธีเลี้ยงพระเพล 9 รูป โดยมี นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงาน นอกจากนั้นยังมีประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมด้วย ก่อนที่ครอบครัวและนายประภัสร์ ได้ร่วมกันกรวดน้ำอุทิศกุศลให้น้องแก้ม

ทั้งนี้น้องแก้มถูกนายวันชัย หรือ เกม แสงขาว อายุ 22 ปี พนักงานปูที่นอน การรถไฟแห่งประเทศไทยละเมิดทางเพศ พร้อมทั้งทำร้ายจนเสียชีวิตก่อนโยนร่างทิ้งจากรถไฟอย่างโหดเหี้ยม เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook