ฝนยังถล่มจันทบุรีน้ำท่วม40ซ.ม.-เร่งระบาย

ฝนยังถล่มจันทบุรีน้ำท่วม40ซ.ม.-เร่งระบาย

ฝนยังถล่มจันทบุรีน้ำท่วม40ซ.ม.-เร่งระบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดฝนตกถล่มจังหวัดจันทบุรี ทั้งคืน น้ำท่วม 40 ซ.ม. จนท. เร่งสูบระบายลงแม่น้ำ ด้านอุตุฯ เตือน ฝนตกร้อยละ 60 คลื่นสูง 2 ม.

ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้าวันนี้ เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมผิวจราจรบนถนนสายหลักในตัวเมืองจันทบุรี ประกอบด้วย ถนนสายมหาราช ถนนรักษ์ศักดิ์ชมูล ถนนสายพระยาตรัง และถนนสายสุขุมวิท ระลอก 2 ถนนเข้าหมู่บ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ระดับน้ำสูงอยู่ที่ 30-40 เซนติเมตร ในทางเทศบาลตำบลพลับพลา เทศบาลเมืองจันทบุรี และเทศบาลเมืองท่าช้าง ได้ส่งเจ้าหน้าที่นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเพื่อเร่งสูบน้ำลงคลองสาขา และแม่น้ำจันทบุรี เพื่อให้ไหลลงสู่ทะเลโดยไว

ทั้งนี้ ฝนที่ตกหนัก ทำให้จุดวัดน้ำ 4 จุดหลัก ที่ประกอบด้วย แม่น้ำจันทบุรี ฝายยาง ฝายท่าระม้า และสะพานกระทิง ที่มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ปริมาณฝนในช่วงนี้อย่างใกล้ชิด

ขณะที่ อุตุนิยมวิทยาจันทบุรี เปิดเผยสภาพอากาศในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยเฉพาะ จ.จันทบุรี ว่า มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ซึ่งขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook