ชาวเน็ตตะลึง! 'ไอ้เกม' มีแฟนคลับ ตั้งเพจให้กำลังใจ

ชาวเน็ตตะลึง! 'ไอ้เกม' มีแฟนคลับ ตั้งเพจให้กำลังใจ

ชาวเน็ตตะลึง! 'ไอ้เกม' มีแฟนคลับ ตั้งเพจให้กำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคดีฆ่าข่มขืนเด็กหญิงอายุ 13 ปี บนขบวนรถไฟสายใต้ที่กลายเป็นประเด็นข่าวโด่งดังทั่วประเทศ ผู้คนในสังคมร่วมกันวิพากษ์วิจารณ์และประณามการกระทำของ นายวันชัย แสงขาว หรือ เกม ผู้ต้องหาคดีดังกล่าว ซึ่งเป็นพนักงานปูเตียง ลูกจ้างของการรถไฟฯ จนเกิดกระแสรณรงค์แก้ไขปรับโทษคดีข่มขืนต้องประหารชีวิตเท่านั้น

ล่าสุดมีรายงานระบุว่า ในโลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง หลังจากที่มีเฟซบุ๊กแฟนเพจหนึ่งกำลังได้รับสนใจ แฟนเพจที่ชื่อว่า "เกม วันชัย แสงขาว Fanclub" ซึ่งมีเนื้อหาและข้อความที่ร่วมส่งกำลังใจไปให้ เกม วันชัย ผู้ต้องหาคดีฆ่าข่มขืนเด็กหญิงอายุ 13 ปี ที่ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนหนึ่งรู้สึกไม่เห็นด้วย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ "เกม วันชัย แสงขาว Fanclub" ถูกสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดมีผู้กดไลค์เพื่อติดตามแฟนเพจดังกล่าวประมาณ 1,000 คน ซึ่งเนื้อหาของแฟนเพจดังกล่าวมีลักษณะให้กำลังใจผู้ที่ต้องพบกับอุปสรรคในชีวิต ท่ามกลางกระแสวิจารณ์อย่างหนักของผู้ที่ไม่เห็นด้วย

ทั้งนี้ ผู้ก่อตั้งแฟนเพจดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงเจตนารมณ์ในการสร้างเพจดังกล่าวขึ้นมา เพียงเพื่อต้องการให้กำลังใจ น้องเกม เพราะต้องเจออุปสรรคมากมาย ไม่ได้มีเจตนาร้ายแต่อย่างใด ส่วนประเด็นเกี่ยวกับเด็กหญิงอายุ 13 ปีที่เป็นเหยื่อผู้เสียชีวิตนั้น ผู้ก่อตั้งแฟนเพจไม่ขอกล่าวถึงแต่อย่างใด เพราะเพจดังกล่าวสร้างเพื่อให้กำลังใจ เกม วันชัย และหวังว่าจะไม่ได้รับโทษประหาร เพราะ เกม วันชัย ก็เป็นคนคนหนึ่งเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเฟซบุ๊กแฟนเพจดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นและกล่าวโจมตี บางส่วนเห็นว่าแฟนเพจตั้งแต่สร้างขึ้นมาเพื่อเกาะกระแสคดีดัง ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง นับว่าเป็นการไม่เคารพต่อเหยื่อผู้เสียชีวิต หนำซ้ำยังยกย่องสนับสนุนคนร้ายที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นที่สังคมไม่อาจจะให้อภัยได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook