กลุ่มคนไทยต้านยิวอย่ายิงปาเลสไตน์ดับ184ศพ-จนท.เข้ม

กลุ่มคนไทยต้านยิวอย่ายิงปาเลสไตน์ดับ184ศพ-จนท.เข้ม

กลุ่มคนไทยต้านยิวอย่ายิงปาเลสไตน์ดับ184ศพ-จนท.เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคนไทยมุสลิมรวมตัวต้านยิวอิสราเอล หวังทุกคนเห็นใจชาวปาเลสไตน์ หยุดยิง หลังมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ด้าน สถานทูตอิสราเอล ปิด 1 วัน ขณะ ตำรวจ 1 กองร้อย ตรึงกำลังเข้ม

บรรยากาศการรวมตัวของกลุ่มคนไทยต้านยิวอิสราเอล ที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย อาคารโอเชียน ทาวเวอร์ ถ.อโศก เพื่อแสดงพลังต่อต้านกรณีที่อิสราเอลใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศบริเวณฉนวนกาซาตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้ประชาชนฝั่งปาเลสไตน์เสียชีวิต และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด น.ส.บีบี มัรนีย์ ปานนพพา หนึ่งในผู้รวมตัวเปิดเผยว่า ต้องการให้ทุกคนทำความเข้าใจชาวปาเลสไตน์ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความรุนแรงที่เกินรับได้ ขาดมนุษยธรรม ชาวปาเลสไตน์เป็นผู้ถูกกระทำ มีการเมืองระหว่างประเทศมาเกี่ยวพัน ทำให้การแก้ปัญหาไม่คืบหน้าและไม่ได้รับการช่วยเหลือมีการตัดเสบียงและน้ำดื่มจากภายนอก แม้จะมีหลายประเทศเข้ามาช่วยเหลือก็ตาม

อย่างไรก็ตาม วันนี้ สถานทูตอิสราเอลได้ปิดทำการ 1 วัน เนื่องจากได้รับรายงาานว่า จะมีการรวมตัวเพื่อแสดงดังกล่าว ส่วนการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 5 หรือ บก.น.5 จำนวนกว่า 1 กองร้อย เจ้าหน้าที่ สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ พร้อมรถคุมขัง ดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวด

 

กลุ่มคนไทยต้านยิวประณามก่อการร้าย-สวดดุอาอ์ขอสันติภาพ

บรรยากาศการรวมตัวของกลุ่มคนไทยต้านยิวอิสราเอล ที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย อาคารโอเชียน ทาวเวอร์ ถนนอโศก ล่าสุด ตัวแทนกลุ่มดังกล่าวได้อ่านแถลงการณ์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งมอบให้สถานทูตอิสราเอล

โดยแถลงการณ์มีเนื้อหาว่า การรวมตัวในครั้งนี้เพื่อประกาศชาวโลกและสังคมได้รู้ว่าการกระทำของอิสราเอลเป็นการก่อการร้าย และขอประณามการก่อการร้ายที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการรวมตัวครั้งนี้เป็นไปอย่างสันติ

ทั้งนี้ หลังจากอ่านแถลงการณ์ กลุ่มดังกล่าวได้ร่วมสวดดุอาอ์เพื่อขอพรให้สันติภาพบังเกิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook