บก.จร.เตรียมเปิดมาตรการ5จอมจับผู้ขับขี่ไร้วินัย

บก.จร.เตรียมเปิดมาตรการ5จอมจับผู้ขับขี่ไร้วินัย

บก.จร.เตรียมเปิดมาตรการ5จอมจับผู้ขับขี่ไร้วินัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจราจรเปิดมาตรการ 5 จอม จับผู้ขับขี่พฤตินิสัยไร้วินัย 199 แยก เริ่ม 17 ก.ค. 57 นี้

พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา (สบ 10) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. และ ผบก.ทล. พร้อมด้วย น.พ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต ร่วมกันแถลงเปิดปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจราจรระยะที่ 2 กับปฏิบัติการจับจริง ผู้ขับขี่ที่มีพฤตินิสัยกระทำผิดกฎจราจร ตามมาตรการ 5 จอม ได้แก่ จอมปาด, จอมล้ำ, จอมขวาง, จอมย้อน, จอมปลอม ซึ่งจากผลสำรวจของนักวิชาการพบว่า 5 พฤติกรรมของการขับรถปาด ขับรถล้ำเส้นหยุดรถ ขับรถขวางทางแยก หรือเครื่องหมายบนพื้นทาง ขับรถย้อนศร และปลอมทะเบียนรถยนต์ เป็นพฤติกรรมที่สร้างความเดือดร้อนและไร้ระเบียบวินัย

โดยมาตรการดังกล่าวจะเข้มงวดจับจริงทั้ง 199 แยกทั่วประเทศ แบ่งเป็นพื้นที่นครบาล 90 แยก ในเขตภูธร 109 แยก ในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้น ได้ผลมาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ พล.ต.อ.วุฒิ กล่าวต่อว่า มาตรการ 5 จอม จะดำเนินควบคู่ไปกับมาตรการ 5 จริง ที่ปฏิบัติมาก่อนหน้านี้ โดยจะให้ตำรวจจราจผลัดเปลี่ยนประจำทั้ง 90 ทางแยก รวมทั้งใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นกล้องเรดไลท์ กล้องซีซีทีวี เข้ามาเสริมมาตรการให้เข้มงวดมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในแต่ละกองบังคับการได้ ผ่านทางเว็บไซต์ http://tiny.cc/repotr5jom


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook