บก.จร.เตรียมเปิดมาตรการ5จอมจับผู้ขับขี่ไร้วินัย

บก.จร.เตรียมเปิดมาตรการ5จอมจับผู้ขับขี่ไร้วินัย

บก.จร.เตรียมเปิดมาตรการ5จอมจับผู้ขับขี่ไร้วินัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจราจรเปิดมาตรการ 5 จอม จับผู้ขับขี่พฤตินิสัยไร้วินัย 199 แยก เริ่ม 17 ก.ค. 57 นี้

พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา (สบ 10) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. และผบก.ทล. พร้อมด้วย น.พ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต ร่วมกันแถลงเปิดปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจราจรระยะที่ 2 กับปฏิบัติการจับจริง ผู้ขับขี่ที่มีพฤตินิสัยกระทำผิดกฎจราจร ตามมาตรการ 5 จอม ได้แก่ จอมปาด, จอมล้ำ, จอมขวาง, จอมย้อน, จอมปลอม ซึ่งจากผลสำรวจของนักวิชาการพบว่า 5 พฤติกรรมของการขับรถปาด ขับรถล้ำเส้นหยุดรถ ขับรถขวางทางแยก หรือเครื่องหมายบนพื้นทาง ขับรถย้อนศร และปลอมทะเบียนรถยนต์ เป็นพฤติกรรมที่สร้างความเดือดร้อนและไร้ระเบียบวินัย

โดยมาตรการดังกล่าวจะเข้มงวดจับจริงทั้ง 199 แยกทั่วประเทศ แบ่งเป็นพื้นที่นครบาล 90 แยก ในเขตภูธร 109 แยก ในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้น ได้ผลมาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ พล.ต.อ.วุฒิ กล่าวต่อว่า มาตรการ 5 จอม จะดำเนินควบคู่ไปกับมาตรการ 5 จริง ที่ปฏิบัติมาก่อนหน้านี้ โดยจะให้ตำรวจจราจผลัดเปลี่ยนประจำทั้ง 90 ทางแยก รวมทั้งใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นกล้องเรดไลท์ กล้องซีซีทีวี เข้ามาเสริมมาตรการให้เข้มงวดมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในแต่ละกองบังคับการได้ ผ่านทางเว็บไซต์ http://tiny.cc/repotr5jom


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook