แม่แจ้งจับลูก 10 ขวบติดเกม ขโมยเงินหมื่นของน้า

แม่แจ้งจับลูก 10 ขวบติดเกม ขโมยเงินหมื่นของน้า

แม่แจ้งจับลูก 10 ขวบติดเกม ขโมยเงินหมื่นของน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ก.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. นางอร (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองชลบุรี ให้มาจับกุมลูกชายของตนเอง ด.ช.เก่ง (นามสมมุติ) เป็นนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ไม่ยอมไปโรงเรียน เอาแต่เล่นเกมทั้งวัน ล่าสุด ญาติซึ่งเช่าห้องอยู่ข้างกันได้เข้ามาแจ้งว่าถูกขโมยเงินไปจำนวน 10,000 บาท และมีคนเห็นลูกชายเดินเข้าออกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงได้ออกตามมหาและพบที่หน้าปากซอย สอบถามลูกชายปฏิเสธจึงได้นำตัวกลับมาที่บ้านและค้นตัว ปรากฏว่าพบบัตรเติมเงินเกมออนไลน์ อยู่ในกระเป๋ากางเกง จำนวน 2 ใบ ราคาใบละ 2,000 บาท และกระเป๋าอีกข้างยังพบเงินสด 6,000 บาท จึงได้เค้นเอาความจริง ก่อนที่ลูกชายจะสารภาพว่าเป็นคนเข้าไปขโมยเงินน้าสาวจริง ตนสุดทนจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ดัดนิสัยบุตรชายของตนเองที่ติดเกมและหนีโรงเรียนเป็นประจำ

นางอร กล่าวต่อว่า ตนมีลูก 3 คน ด.ช.เก่งเป็นลูกคนโต มีพฤติกรรมติดเกมอย่างหนัก ขโมยเงินแม่ครั้งละ 1,000-2,000 บาท หนีเรียนไปเล่นเกม ครูก็มาตามที่บ้าน หนักเข้าถึงขั้นไม่ยอมไปโรงเรียน จนต้องลาออกจากโรงเรียน ครั้งนี้ไปขโมยเงินคนอื่นจึงต้องการดัดนิสัยลูกชาย จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่จับกุม อยากฝากถึงผู้ประกอบการร้านเกม หากพบว่าเด็กพกเงินเป็นจำนวนมากผิดสังเกต น่าจะโทรแจ้งผู้ปกครองบ้าง ไม่ใช่ส่งเสริมให้เด็กมาใช้เงินมากๆ แบบนี้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการอบรมสั่งสอน และทำทัณฑ์บนว่าหากมีพฤติกรรมแบบนี้อีกครั้งก็จะส่งตัวดำเนินคดีทันที ทางเด็กชายตอบรับว่าจะไม่ทำ จึงส่งตัวให้แม่ ส่วนนางอรก็จะนำเงินจำนวน 4,000 บาทที่ลูกเอาเงินไปซื้อบัตรเกมไปใช้หนี้ญาติต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook