ประยุทธ์ปธ.งานวันแม่9ส.ค.-ฉายสารคดี4เรื่อง

ประยุทธ์ปธ.งานวันแม่9ส.ค.-ฉายสารคดี4เรื่อง

ประยุทธ์ปธ.งานวันแม่9ส.ค.-ฉายสารคดี4เรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประยุทธ์' ปธ.เปิดงานวันแม่ เตรียมฉายภาพยนตร์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ 4 เรื่อง 8 ส.ค.นี้ พร้อมสร้างพระพุทธรูปประจำวันเฉลิมพระชนพรรษา

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ผลการประชุมการเตรียมงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ว่า จะมีการจัดกิจกรรมฉายภาพยนตร์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ เรื่อง ทศวรรษแรกของการทรงงาน และ ชัยชนะบนแผ่นดินอีสาน ความยาวเรื่องละ 30 นาที เพื่อให้ประชาชนได้รับชมตามโทรทัศน์ รวมทั้ง การฉายภาพยนตร์เรื่อง ด้วยรัก และ เสียงจากแดนใต้ ความยาวเรื่องละ 30 นาที เช่นกัน ในวันที่ 8 สิงหาคม 2557 ที่ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ สยามพารากอน ขณะที่ มีการจัดทำพระพุทธรูปประจำวันเฉลิมพระชนพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ซึ่งมาจากการบริจาคของประชาชน และเมื่อได้รับพระบรมราชานุญาตจะดำเนินการจัดทำให้แล้วเสร็จในปี 2559

นอกจากนี้ ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. จะเป็นประธานเปิดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 ที่สวนอัมพร และลานพระราชวังดุสิต ในวันที่ 9 สิงหาคม 2557 โดยในงานจะมีการจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ พระราชกรณียกิจ การจัดศูนย์ศีลปาชีพ และศาลาทรงงานจำลอง เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook