กอ.รมน.ตั้งคณะทำงานจัดปรองดองสมานฉันท์22-25กค.

กอ.รมน.ตั้งคณะทำงานจัดปรองดองสมานฉันท์22-25กค.

กอ.รมน.ตั้งคณะทำงานจัดปรองดองสมานฉันท์22-25กค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอ.รมน. ประชุมจัดตั้งกองอำนวยการจัดงานมหกรรมปรองดองสมานฉันท์คืนความสุขให้คนในชาติ 22-25 ก.ค. นี้ หวังมหกรรมปรองดองสมานฉันท์ คืนความสุขให้คนในชาติเป็นก้าวหนึ่งที่จะนำพาสังคมไทยกลับมาเป็นปกติสุข

บรรยากาศความเคลื่อนไหวที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ในช่วงบ่ายวันนี้ ทาง พล.อ.อักษรา เกิดผล เสนาธิการทหารบก ในฐานะ เลขาธิการ กอ.รมน. เป็นประธานการประชุมเกี่ยวกับการจัดตั้งกองอำนวยการจัดงานมหกรรมปรองดองสมานฉันท์คืนความสุขให้คนในชาติ โดยมีผู้แทนจากกระทรวง ทบวง กรม และส่วนราชการต่าง ๆ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ สำหรับการประชุมในวันนี้ เพื่อให้ดำเนินการในการจัดงาน "มหกรรมปรองดองสมานฉันท์คืนความสุขให้คนในชาติ" ระหว่างวันที่ 22-25 ก.ค. 2557 ณ ท้องสนามหลวง ดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมแนวทางขับเคลื่อนการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปและคืนความสุขให้คนในชาติ

กอ.รมน. หวังมหกรรมปรองดองสมานฉันท์คืนสุขคนไทย

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยความคืบหน้าการจัดงาน "มหกรรมปรองดองสมานฉันท์ คืนความสุขให้คนในชาติ" ระหว่างวันที่ 22 - 27 ก.ค.57 บริเวณพื้นที่ท้องสนามหลวง ว่า มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมแนวทางการขับเคลื่อนการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูป และคืนความสุขให้คนในชาติ ซึ่งเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากการจัดกิจกรรมในต่างจังหวัดในห้วงที่ผ่านมา การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นก้าวหนึ่งที่จะนำพาสังคมไทยกลับมาเป็นปกติสุข โดยจะเป็นการบูรณาการร่วมระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมไปถึงประชาชนทุกภาคส่วน ซึ่งมีกิจกรรม อาทิ การสวดขอพรเพื่อความสงบสุข การออกร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูก การจัดนิทรรศการให้ความรู้ การแสดงวง
ดนตรี การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย และกิจกรรมฉายภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยในวันที่ 22 ก.ค. เวลา 07.00 น. จะมีพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป ซึ่งมี พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ส่วนในวันอื่นๆ จะเริ่มงานในเวลา 10.00 น.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook