เศร้า! หนุ่มกู้ภัยกำลังปฏิบัติหน้าที่ ถูกกระบะเมาซิ่งชนดับ

เศร้า! หนุ่มกู้ภัยกำลังปฏิบัติหน้าที่ ถูกกระบะเมาซิ่งชนดับ

เศร้า! หนุ่มกู้ภัยกำลังปฏิบัติหน้าที่ ถูกกระบะเมาซิ่งชนดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ก.ค.) เมื่อเวลา 02.10 น. เกิดอุบัติเหตุรถพ่วงชนต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บบนถนนเพชรเกษม ขาเข้า กทม. ระหว่างหลัก กม.ที่ 372 - 373 อำเภอทับสะแก สายตรวจตำบลอ่างทอง และอาสาสมัครมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานทับสะแก รุดไปตรวจสอบ สภาพด้านหน้ารถชนอัดกับต้นไม้ขนาดใหญ่พังเสียหาย ห่างออกไปร่องกลางถนน ประมาณ 50 เมตร พบตัวลูกรถพ่วงชนอัดติดต้นก้ามปูขนาดใหญ่ ตัวถังพังเสียหาย และกิ่งไม้ขนาดใหญ่หักขวางถนนเกลื่อน ทำให้รถที่วิ่งผ่านมาชนได้รับความเสียหายหลายคัน ทราบชื่อคนขับ นายศุภโชค อินศรีโสม อายุ 35 ปี

แต่ขณะที่อาสามูลนิธิ กำลังลงมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรอยู่นั้น ได้มีรถกระบะ มาสด้า 4 ประตู สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กจ2824 ประจวบฯ ขับมาด้วยความเร็วสูง และได้เสยร่าง นายวิสิทธิ์ หรือ เก่ง มณีแดง นามเรียกขาน รุ่งเรือง 135 ร่างกระเด็นไปตกใกล้สะพาน ห่างจากจุดเกิดเหตุ กว่า 100 เมตร อาสาสมัครที่เห็นเหตุการณ์จึงนำส่ง รพ.ทับสะแกแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาสาร่วมกันสกัดจับรถคันก่อเหตุไว้ได้ ทราบชื่อผู้ขับขี่ คือ นายสุชาติ สีอินสุด อายุ 36 ปี อยู่ในสภาพเมาสุรา วัดได้ 182 มิลลิกรัม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.ทับสะแก

เฟซบุ๊ก กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand ได้โพสต์แสดงความเสียใจต่อการจากไปของเจ้าหน้าที่กู้ภัยหนุ่มรายนี้ ข้อความว่า

"เศร้าสลดวงการกู้ภัยอีกครั้ง เมื่อดึกที่ผ่านมา... เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนกับ ‘น้องเก่ง' น้องผู้ร่วมอุดมการณ์ อาสาสมัคร มูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในขณะที่เข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุบรรทุกตกข้างทาง... แต่ได้มีรถกระบะวิ่งมาด้วยความเร็ว เสียหลักชนเข้ากับสมาชิกกู้ภัยสว่างรุ่งเรืองฯ ที่อำนวยความสะดวกที่เกิดเหตุ... ทำให้ร่างของน้องเก่งกระเด็นตกข้างทาง บาดเจ็บสาหัส จนเพื่อนๆ ต้องเร่งช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน แต่ไม่ทันการ น้องเก่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา...

ขณะนี้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เคลื่อนย้ายร่าง ‘น้องเก่ง' มายัง มูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อรอทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ขอแสดงความเสียใจมา ณ โอกาสนี่ด้วย"

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook