ตร.แถลงจับผู้ต้องหาลักทรัพย์พบเคยก่อเหตุหลายครั้ง

ตร.แถลงจับผู้ต้องหาลักทรัพย์พบเคยก่อเหตุหลายครั้ง

ตร.แถลงจับผู้ต้องหาลักทรัพย์พบเคยก่อเหตุหลายครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. แถลงจับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์ในเคหสถาน พร้อมของกลางหลายรายการ พบเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แถลงจับกุม นายนัฐพล หรือ แจ๊ค ประคองทรัพย์ อายุ 31 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน สมง 183 กรุงเทพมหานคร ทรัพย์สินจำพวกกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊ก และอื่น ๆ ที่ผู้ต้องหาได้มาจากการโจรกรรม รวมทั้งสิ้น 57 รายการ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน เวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกันสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สินนั้น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป”

ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่ห้องพักหมายเลข 209 โรงแรมอิสระ ซอยอิสรภาพ 12 แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กทม. โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายตระเวรลักทรัพย์ในเขตธนบุรีและเขตพระนครหลายคดี โดยคนร้ายใช้วิธีคัดเลือกบ้านที่มีลักษณะเป็นตึกแถว และมีประตูเหล็กชั้นล่าง และอาศัยช่วงเจ้าของบ้านกำลังหลับใช้ไม้สอยพวงกุญแจบ้านไขกุญแจเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และติดตามจากพยานหลักฐานหลาย ๆอย่าง

เบื้องต้นจากการสืบสวนผู้ต้องหาเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง หลังจากได้ทรัพย์สินไปแล้วจะนำไปขายเพื่อนเล่นการพนัน และซื้อยาเสพติด โดยอ้างว่าได้เรียนวิชาเหล่านี้มาจากในคุก ซึ่งเคยติดคุกในคดียาเสพติดมาก่อน

หลังจากนี้จะได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานสืบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook