กทม.ยัน17กค.ห้ามขายสลากบนทางเท้าราชดำเนิน

กทม.ยัน17กค.ห้ามขายสลากบนทางเท้าราชดำเนิน

กทม.ยัน17กค.ห้ามขายสลากบนทางเท้าราชดำเนิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วย ผอ.เขตพระนคร ยันห้ามผู้ค้าสลากขายของบนทางเท้าราชดำเนิน เริ่ม 17 ก.ค. นี้ ขณะ พล.ต.ต.วิชัย ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยพรุ่งนี้

นายประเมิน ไกรสร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้ลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่บริเวณ ถ.ราชดำเนิน ถึงความจำเป็นที่จะต้องขอความร่วมมือให้ย้ายสถานที่ในการค้าขายออกไป โดยจะมีการเริ่มดำเนินการอย่างจริงจังในวันที่ 17 ก.ค. หรือในวันพรุ่งนี้ และจะไม่อนุญาตให้มีผู้ค้ารายใดมาตั้งแผงขายในพื้นที่เด็ดขาด

โดย นายประเมิน กล่าวว่า พื้นที่ตรงนี้เป็นของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ที่ไม่ได้อนุญาตให้ใครมาทำการค้าขาย ถึงแม้จะอยู่ใต้ชายคาหรือทางเท้า อีกทั้งยังเป็นไปตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่จะให้มีการจัดระเบียบทางเท้า แก้ไขปัญหาการจราจร ทั้งนี้ ทาง กทม. ได้จัดสถานที่ขายสลากฯ ทดแทน 4 จุด ได้แก่ บริเวณหน้าตลาดบองมาร์เช่ หน้าสำนักงานเขตราชบูรณะ สนามหลวง 2 และจตุจักร 2 ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 4 มุมเมืองของกรุงเทพมหานคร แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ค้ารายใดไปแสดงความจำนงค์

อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการจัดระเบียบทางเท้า ไม่ใช่แค่เฉพาะร้านค้าแผงลอย แผงขายสลากฯ เท่านั้น แต่จะรวมไปถึงวินรถตู้ รถจักรยานยนต์รับจ้างบน ถ.ราชดำเนิน ด้วย และในวันพรุ่งนี้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. จะลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยที่ ถ.ราชดำเนินแห่งนี้ ในเวลา 09.00 น. ซึ่งก็คาดว่าจะได้มีการพบปะกับบรรดาผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ได้นัดรวมตัวกันพรุ่งนี้เช่นกัน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook