เลื่อนเผาศพ "สุทธิ อัชฌาศัย" ญาติติดใจสาเหตุการตาย

เลื่อนเผาศพ "สุทธิ อัชฌาศัย" ญาติติดใจสาเหตุการตาย

เลื่อนเผาศพ "สุทธิ อัชฌาศัย" ญาติติดใจสาเหตุการตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ก.ค.) จากกรณีที่ นายสุทธิ อัชฌาศัย วัย 49 ปี นักต่อสู้เพื่อสิ่งแวดล้อม อดีตแกนนำเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก ตัดสินใจยิงขมับตัวเองด้วยอาวุธปืน .38 จำนวน 1 นัด ภายในรถที่จอดบ้านของมารดา ที่ ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 15 ก.ค. อาการสาหัส และเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 16 ก.ค.

ภายหลังจากการเสียชีวิตของ นายสุทธิ อัชฌาศัย บรรดาญาติ ๆ ก็ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน เพราะยังติดใจในประเด็นการเสียชีวิตของ นายสุทธิ อัชฌาศัย ว่าอาจไม่ใช่การฆ่าตัวตาย ประกอบกับผลการตรวจสอบวิถีกระสุนเบื้องต้น คาดมีการยิง 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก กระสุนเข้าที่ขมับด้านขวา ทะลุศีรษะด้านบนของผู้ตาย กลุ่มที่สอง กระสุนถูกกระจกรถ 3 นัด เป็นลักษณะการยิงจากล่างขึ้นบน

ทั้งนี้ ทางผู้เชี่ยวชาญยังไม่สามารถระบุได้ว่า วิถีกระสุนที่ตรวจพบนั้นเป็นการยิงจากด้านในออกไปด้านนอก หรือด้านนอกเข้ามาด้านในนั้น จำต้องรอผลตรวจสอบคราบเขม่าดินปืนที่บริเวณกระจกรถทั้งด้านในและด้านนอกอีกครั้ง นอกจากนี้ ญาติของนายสุทธิ ได้เตรียมส่งร่างไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ในวันที่ 21 ก.ค. อีกครั้ง เพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยเฟซบุ๊ก Sutti Atchasai ได้มีการโพสต์ข้อความเลื่อนพิธีฌาปนกิจนายสุทธิ อัชฌาศัย ออกไป ระบุว่า

"ประกาศเลื่อนการประชุมเพลิง "สุทธิ อัชฌาศัย" จากเดิม 21 ก.ค. เป็น *พุธ 23 ก.ค.57* เวลาและสถานที่คงเดิม (เวลา 16.00 น. วัดตรีมิตรประดิษฐาราม ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง) เนื่องจากญาติและกลุ่มเพื่อนยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงนำศพเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook