น้ำท่วมแม่สาย แม่ค้าไทย-พม่าเก็บของวุ่น

น้ำท่วมแม่สาย แม่ค้าไทย-พม่าเก็บของวุ่น

น้ำท่วมแม่สาย แม่ค้าไทย-พม่าเก็บของวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 ก.ค.) หลังจากที่ฝนตกหนักตามพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำสายที่กั้นระหว่างบริเวณ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เชื่อมกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ได้เกิดเอ่อล้นจากสองริมฝั่งแม่น้ำอย่างกระทันหัน โดยระดับน้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนและร้านค้าในฝั่งไทยตลอดแนวถนนสายลอมจอย ต.เวียงพางคำ จนถึงสะพานข้ามลำน้ำสายทำให้บริเวณใต้สะพานมีความลึกประมาณ 4 เมตร ทำให้ร้านค้าที่อยู่คอสะพานถูกน้ำท่วมขังอย่างหนัก และถนนลอดใต้สะพานไม่สามารถใช้เพื่อการสัญจรผ่านไปมาได้

ขณะที่ฝั่งตลาดท่าล้อและบริเวณชุมชนใกล้เคียงตลาดฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ได้รับผลกระทบอย่างหนักเนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่ม ทำให้รถยนต์และรถจยย.ไม่ต่ำกว่า 10 คันที่จอดอยู่ตามถนนและลานจอดรถของศูนย์จำหน่ายสินค้าดิ้วตี้ฟรี รถหลายคันถูกน้ำท่วมกว่าครึ่งลำโดยเฉพาะรถยนต์เก๋งคันเล็ก ส่วนผู้ที่พอจะนำรถกลับมาไว้บนที่ปลอดภัยต่างพากันขนย้ายอย่างฉุกระหุก เช่นเดียวกับพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดชายแดนที่พากันเก็บข้าวของหนีน้ำกันโดยเร่งด่วน

ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวทั้งเทศบาลตำบลแม่สาย และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ก็ได้ส่งชุดเฉพาะกิจเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้งหมดแล้ว และเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ น้ำท่วมแม่สาย แม่ค้าไทย-พม่าเก็บของวุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook