รวบลูกชายร้านทองปลอมแบงค์พัน ใช้จ่ายไปแล้ว 3 แสน

รวบลูกชายร้านทองปลอมแบงค์พัน ใช้จ่ายไปแล้ว 3 แสน

รวบลูกชายร้านทองปลอมแบงค์พัน ใช้จ่ายไปแล้ว 3 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ส.ค.) ตำรวจ ทหาร สนธิกำลังร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาใช้ธนบัตรปลอมหลอกซื้อมือถือผ่านทางอินเตอร์เน็ต ประกอบด้วย นายภควัต สิริรัตน์เรขา อายุ 27 ปี และนางสาวจิตรา ราชคมน์ อายุ 19 ปี ของกลางธนบัตรปลอมฉบับละ 1000 บาท จำนวน 100 ฉบับ รวม 7 แสนบาท ไอแพด มินิ ยี่ห้อแอปเปิ้ล สีขาว 2 เครื่อง และมือถือจำนวน 3 เครื่อง

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้รับแจ้งว่า พบคนร้ายที่มีพฤติการณ์ใช้ธนบัตรปลอมหลอกซื้อสินค้าทางเว็ปไซด์ โดยก่อเหตุมาหลายครั้ง และมีผู้เสียหายจำนวนหลายราย ต่อมาทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองพักอาศัยอยู่ที่ ดี คอนโดมิเนียม จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้น พร้อมยึดของกลางทั้งหมดก่อนควบคุมตัวไปสอบสวน

ผู้ต้องหาทั้ง 2 รับสารภาพว่า ได้นำธนบัตรปลอมดังกล่าวไปหลอกซื้อขายสินค้าจริง ซึ่งธนบัตรปลอมทั้งหมดนั้น ได้ว่าจ้างให้ร้าน 50 เพลส พริ้นติ้ง ซ.สุขุมวิท 50 เป็นผู้ผลิต จำนวน 1,000 ใบ เป็นจำนวนเงินปลอม มูลค่า 1 ล้านบาท โดยร้านดังกล่าวได้คิดค่าจัดทำธนบัตรปลอมดังกล่าวแบบเอสี่ แผ่นละ 18 บาท เป็นเงินค่าจัดทำรวมทั้งสิ้น 4,500 บาท ทั้งนี้ ได้นำธนบัตรปลอมไปใช้ซื้อสินค้าแล้ว จำนวน 3 แสนบาท และเหลือธนบัตรปลอมอีกจำนวน 7 แสนบาท ที่เก็บไว้ในห้องพักดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังกับทหารเข้าตรวจสอบและตรวจค้นร้านดังกล่าว พบนายบัณฑิต สิงห์เรือง เจ้าของร้านดังกล่าว ได้ให้การว่า ทางนายภควัต ได้ว่าจ้างให้ตนทำธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทจริง ซึ่งผู้ต้องหาบอกกับตนว่า จะนำธนบัตรดังกล่าวนั้นไปทำวอลล์เปเปอร์ติดผนังห้อง หลังจากนั้นตนจึงได้รับผลิตให้จำนวน 1,000 ฉบับ ตามที่ผู้ต้องหาสั่ง

จากนี้จะขยายผลและสืบสวนต่อว่าทางร้าน 50 เพลส พริ้นติ้ง นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับทางสองผู้ต้องหาหรือไม่ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะแจ้งข้อหากับทางเจ้าของร้านดังกล่าวเพิ่มเติมต่อไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งสองผู้ต้องหาว่า "ปลอมเพื่อนำออกใช้เงินตราปลอมและฉ้อโกงทรัพย์" ก่อนควบคุมตัวพร้อมกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับนายภควัต เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้หลอกขายชิ้นส่วนคาร์บอนเคฟลา สำหรับรถยนต์ โดยใช้ชื่อร้าน Maxzie Carbon Shop ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายได้รับความเสียหายหลายรายซึ่งมีตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักแสนบาท นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา นายภควัต หลอกขายไอโฟน 5 เอส ผ่านทางโปรแกรมไลน์ให้กับ นายกัณพงศ์ ธาระเขตร์ หรือ "อ้น เดอะวอยซ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook