ย้ายพิตบูลโหดออกจากบ้านสภาพหิวโซ เจ้าของยังเงียบกริบ

ย้ายพิตบูลโหดออกจากบ้านสภาพหิวโซ เจ้าของยังเงียบกริบ

ย้ายพิตบูลโหดออกจากบ้านสภาพหิวโซ เจ้าของยังเงียบกริบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ส.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น.นายธวัชชัย แท้เที่ยง นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ มอบให้ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ผู้ใหญ่บ้านหนองน้ำขาวหมู่ที่ 9 นายทหารยุทธการ หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ และสัตวแพทย์จากสำนักงานปศุสัตว์ จ.ประจวบฯเดินทางไปยังบ้านพักของดาบตํารวจเกษม นวลศรี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คลองวาฬ เพื่อนําสุนัขพันธุ์พิตบูลเทอเรีย จํานวน 6 ตัวออกมา หลังก่อเหตุรุมกัดนางสุวิน บุญเทียม อายุ 47 ปี เพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบเพียงพิตบลู 6 ตัว ที่ก่อเหตุรุมกัดนางสุวิน ในสภาพหิวโซ ดุร้ายมาก ที่พื้นบ้านพบเศษซากกระต่ายกระจายไปทั่ว จึงรีบดําเนินการโดยใช้ปืนยิงยาสลบ จนสามารถนําออกจากบ้านมาได้ 5 ตัว ส่วนอีก 1 ตัววิ่งหนีเข้าป่าหลังบ้าน โดยพิตบูลทั้งหมดถูกนําไปกักขังไว้ที่หน่วยฝึกสุนัขสงคราม กองบิน 5 เป็นเวลา 10 วัน เพื่อดูอาการว่ามีเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าหรือไม่

ด้านนายประมุข สัจจะวิเศษ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองประจวบฯ กล่าวว่า จะประสานศูนย์ยุติธรรมจังหวัด เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือ เยียวยาผู้ป่วยรายนี้ ส่วนในเรื่องของคดีความ สามีผู้ได้รับบาดเจ็บได้เข้าไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว เบื้องต้นขณะนี้ได้แต่เพียงจับสัตว์ออกไปก่อนเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอาการบาดเจ็บของนางสุวิน ขณะนี้เริ่มดีขึ้นตามลําดับสามารถขยับตัวได้เล็กน้อย โดยยังไม่มีเจ้าของพิตบูลออกมารับผิดชอบหรือมาเยี่ยมดูอาการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook