โจ๋แสบชวนหลวงพี่เจาะตู้เอทีเอ็ม ฉกเงินนับล้าน

โจ๋แสบชวนหลวงพี่เจาะตู้เอทีเอ็ม ฉกเงินนับล้าน

โจ๋แสบชวนหลวงพี่เจาะตู้เอทีเอ็ม ฉกเงินนับล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ส.ค.) เมื่อเวลา 15.30 น.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี แถลงข่าวจับกุม พระปวริศ หรือ นายปวริศ รักภักดี อายุ 29 ปี พระลูกวัดสำนักสงฆ์บ้านโนนศรี และนายเอก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันใช้แก๊สเจาะตัดตู้เอทีเอ็ม พร้อมของกลางที่ตรวจยึดไว้ได้ มี รถยนต์กระบะนิสสัน ฟรอน์เทียร์ สีน้ำตาล ทะเบียน ผค.-3242 อุดรธานี รถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็ค สีเทา ทะเบียน ผค.- 2844 อุดรธานี ถังแก๊สยี่ห้อ เวิลด์แก๊ส 1 ถัง ถังออกซิเจน 1 ถัง หัวตัดแก๊สพร้อมสาย 1 ชุด หมวกโม่ง 1 ใบ และเหล็กแสลง 1 เส้น โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพานะ"

โดยคนร้ายใช้แก๊สตัดเจาะเหล็กงัดเอาเซฟเงินไปได้หลายแสนบาท รวม 5 ครั้ง ซึ่งน่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกัน ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 ติดตามกล้องวงจรปิดจนได้เบาะแสเป็นแก๊ง ใน จ.หนองคาย และสามารถนายเอก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ไว้ได้ขณะหลบหนีเข้ากรุงเทพฯ

จากการสอบสวน นายเอก รับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพี่ชายคือ พระปวริศวางแผนพากันตระเวนออกใช้แก๊สตัดเจาะตู้เอทีเอ็ม 5 ตู้ ทั่วเมืองอุดรฯ ต่อมาพบว่าพระปวริศนอนรักษาอาการป่วยอยู่ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนจะจับสึกนำตัวมาสอบสวน

นายปวริศ ให้การรับสารภาพว่า เคยถูกจับคดีลักทรัพย์และรับของโจร ติดคุกพ้นโทษมาได้ 4 ปีแล้ว จนกระทั่งเมื่อสองสามเดือนก่อนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกไปจับพ่อในข้อหาค้าไม้เถื่อนที่บ้าน แต่พ่อกับตนไหวตัวทันหนีไปก่อน ส่วนนายเอ๋ น้องชายถูกจับข้อหาเสพยาบ้า แล้วตนก็หนีไปบวชอยู่ที่วัดโนนศรี ต่อมาโทรให้นายเอ๋ น้องชายให้ไปหาเพราะมีความสามารถในการใช้แก๊สตัดเจาะเหล็ก เพื่อวางแผนเจาะตู้เอทีเอ็มหาเงิน โดยตนมีหน้าที่ขับรถให้น้องชายเป็นคนลงไปใช้แก๊สตัดเจาะเหล็กขนเอาเงินไปแบ่งกัน แต่เงินส่วนใหญ่ถูกไฟไหม้เสียหาย เหลือใช้ได้เพียงบางส่วนเท่านั้น ล่าสุดนั้นแก๊สมีปัญหาจึงคิดว่าจะพักสักระยะแต่ก็มาถูกจับได้เสียก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook