ชาวเน็ตอึ้ง! วินาทีตึกถล่มพบเงาคล้ายคนอยู่ชั้นดาดฟ้า

ชาวเน็ตอึ้ง! วินาทีตึกถล่มพบเงาคล้ายคนอยู่ชั้นดาดฟ้า

ชาวเน็ตอึ้ง! วินาทีตึกถล่มพบเงาคล้ายคนอยู่ชั้นดาดฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเหตุอาคารคอนโดมิเนียม 6 ชั้นที่กำลังก่อสร้างทรุดตัวและพังถล่ม จนกลายเป็นเหตุโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ คนงานจำนวนหนึ่งติดยังติดอยู่ภายในซากตึก เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพยายามค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเต็มความสามารถกว่า 24 ชั่วโมง ก่อนจะตัดสินใจยุติการค้นหาชั่วคราวเมื่อคืนวานนี้ (12 ส.ค.) หลังช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้ 1 ราย และจะเริ่มค้นหาใหม่อีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ (13 ส.ค.)

ตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ จากเหตุอาคารคอนโดมิเนียมกำลังก่อสร้างถล่ม ย่านคลองหก มีจำนวนทั้งสิ้น 7 ราย ประกอบด้วย 2 แม่ลูกชาวต่างด้าว นายเชษฐา กำพูชาด คนงานชาว จ.บุรีรัมย์ ที่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว หลังรอคอยความช่วยเหลือนานกว่า 18 ชั่วโมง และ แรงงานยังไม่ทราบชื่ออีก 4 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือ นายกล้าณรงค์ ปราบภัย ที่ติดค้างอยู่ในโซนซีออกมาได้สำเร็จ และยังมีผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากตึกอีกประมาณ 3 คน ยังไม่ทราบชะตากรรม

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอต่างๆ ที่มีการนำมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ กำลังเป็นหลักฐานที่ให้ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์สาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้ยังเกิดคำถามมากมายว่า เกิดอะไรขึ้นกับอาคารดังกล่าว โดยผู้เชี่ยวชาญด้านอาคารวิบัติ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) ได้ตั้งข้อสันนิษฐานไว้หลายข้อว่า ฐานรากโครงสร้างของตึกไม่แข็งแรง รับน้ำหนักมากเกินไป ความไม่ได้มาตรฐานในการก่อสร้าง หรือเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับเครนที่ใช้เทปูนชั้นดาดฟ้าในช่วงเวลาเกิดเหตุ

ส่วนประเด็นที่การตั้งข้อสงสัยเชื่อมโยงเกี่ยวกับเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ เมื่อปี 2554 ซึ่งพื้นที่ก่อสร้างอยู่ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมครั้งนี้เป็นเวลา อาจจะส่งผลทำให้ดินบริเวณดังกล่าวเกิดความอ่อนตัวกว่าปกติ ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญชี้แจงว่า อาคารส่วนใหญ่มีรากฐานเป็นเสาเข็ม ที่เจาะลงไปในชั้นใต้ดินลึกหลายเมตร สู่ชั้นดินที่มีความแข็งแรงมาก ไม่ใช่ผิวดินระดับภาคพื้นทั่วไป

นอกจากนี้ ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในโลกออนไลน์ยังวิเคราะห์คลิปภาพเหตุการณ์อาคารถล่มที่ถูกเผยแพร่ออกมา โดยมีการตั้งข้อสังเกตในคลิปที่เผยให้เห็นช่วงวินาทีที่อาคารเกิดเสียงดังสนั่นและพังถล่มลงมา พบเงาดำบางอย่างมีลักษณะคล้ายคนอยู่บนชั้นดาดฟ้าของอาคาร ระหว่างที่ตัวอาคารสั่นไหวและพังถล่มลงมา สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์และถามไถ่ว่าสิ่งที่พบคือคนงานใช่หรือไม่

ซึ่งจากการตรวจสอบในเวลาต่อมา พบว่าเงาที่ปรากฏเห็นอยู่ในคลิปนั้น เป็นคนงานจริงๆ ทราบชื่อคือ นายนิรุตต์ ปราบโจร ลูกชายผู้รับเหมาช่วง กำลังส่องกล้องตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างอยู่บนชั้น 6 ของอาคาร ซึ่งหลังจากเกิดเหตุสามารถรอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ได้บาดเจ็บเล็กน้อย มีอาการแค่จุกหน้าอก เจ้าตัวเปิดเผยว่า "เหมือนตายแล้วเกิดใหม่อีกครั้ง"

อย่างไรก็ตาม ทางด้านคดีความเกี่ยวกับเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ทราบตัวผู้รับเหมาก่อสร้างคอนโดมีเนียมที่พังถล่มลงมาแล้ว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุได้หลบหนีไป ขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นเตรียมตั้งข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส รวมทั้งจะตรวจสอบเรื่องใบอนุญาตรับเหมาก่อสร้างด้วย

ชมคลิป! ภาพวินาทีตึก 6 ชั้นพังถล่มย่านคลองหก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook