เศร้า! ญาติทำบุญครบรอบ 21 ปี รร.รอยัลพลาซ่าถล่ม

เศร้า! ญาติทำบุญครบรอบ 21 ปี รร.รอยัลพลาซ่าถล่ม

เศร้า! ญาติทำบุญครบรอบ 21 ปี รร.รอยัลพลาซ่าถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ส.ค.) ศาลาการเปรียญวัดพระนารายณ์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายทองขาว โคตรโยธา ประธานมูลนิธิสามัญศึกษาจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียน และครูจากโรงเรียนต่าง ๆ ซึ่งมีทั้งผู้ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่มเมื่อ 21 ปีก่อน อีกทั้งญาติผู้ที่เสียชีวิต ได้ร่วมกันทำบุญถวายภัตตาหารเพลให้กับพระภิกษุสงฆ์จำนวน 19 รูป และกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เคราะห์ร้าย อีกทั้งได้มีการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดี จำนวน 14 ทุน เป็นจำนวนเงิน 7 หมื่นบาท ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่มอีกทาง

ด้านนางชูศรี ชาญชัย อาจารย์โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมาที่สูญเสียสามี กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุสามีของตนได้เดินทางไปร่วมการสัมมนาที่โรงแรมรอยัลพลาซ่า มีหน้าที่จัดเตรียมเอกสารในการประชุม ตัวอาคารได้ถล่มลงมาทับร่างสามี วันที่ 13 ส.ค.2536 และกว่าจะพบร่างก็วันที่ 15 ส.ค.2536 รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

"ทราบข่าวว่ามีเหตุการณ์ตึกถล่มที่ จังหวัดปทุมธานี ทับคนงานก่อสร้างเป็นจำนวนมาก ยิ่งรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเหตุการณ์โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่มน่าจะเป็นเหตุการณ์สุดท้ายของการสูญเสีย"

สำหรับเหตุการณ์โรงแรมรอยัลพลาซ่า อ.เมือง จ.นครราชสีมา ถล่ม เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.12 น. ของวันที่ 13 สิงหาคม 2536 หรือเมื่อ 21 ปีที่แล้ว ซึ่งมีผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 137 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 300 คน โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นข้าราชการครูสังกัดกรมสามัญศึกษาที่กำลังนั่งประชุมสัมมนาอยู่ภายในห้องประชุม จำนวน 47 คน ที่เหลือเป็นพนักงานโรงแรม แขกที่เข้าพักทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งในวันนี้ครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตจึงได้รวมตัวกันทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เคราะห์ร้ายเป็นประจำทุกปี ขณะที่การฟ้องร้องดำเนินคดีต่างๆ ล่าสุดได้สิ้นสุดคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก รายการบันทึกเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook