เร่งล่า!! ผู้ต้องหาแหกตรวนหนี โรงพยาบาลตำรวจ

เร่งล่า!! ผู้ต้องหาแหกตรวนหนี โรงพยาบาลตำรวจ

เร่งล่า!! ผู้ต้องหาแหกตรวนหนี โรงพยาบาลตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพผู้ต้องหาชายคนหนึ่ง ทราบชื่อคือ นายบุญธรรม หรือเปี๊ยก ทับทิมนาค อายุ 52 ปี ชาวจ.ชลบุรี ขณะหลบหนีออกจากห้อง 5/1 ชั้น 5 ภายในตึกเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลตำรวจ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน ซึ่งเป็นห้องรักษาอาการและควบคุมผู้ต้องหาป่วย กทม. โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน และกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 เร่งระดมกำลังตามล่าผู้ต้องหารายดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง หลังพบเจ้าตัวหลบหนีไปทางแยกประตูน้ำ

ด้าน พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รองผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนหลบหนีไปจากห้องรักษาอาการและควบคุมผู้ต้องหา โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ซึ่งนายบุญธรรม เปลี่ยนเสื้อผ้าจากชุดผู้ป่วย เป็นสวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงสามส่วนสีเทาดำ ใส่รองเท้าแตะสีดำ และมีผ้าปิดจมูก เดินลงจากอาคารโรงพยาบาลทางบันไดแล้วลัดเลาะหลบหนีมุ่งหน้าไปทางย่านประตูน้ำ

ทั้งนี้เนื่องจากผู้ต้องหาผอมลงจากวันที่เข้ารับการรักษาตัว จึงสามารถถอดเครื่องพันธนาการข้อเท้าที่ผูกติดกับปลายเตียง ออกได้อย่างง่ายดาย ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยและป้องกันผู้ป่วยหลบหนี ปกติทางโรงพยาบาลจะดูแลอย่างดีอยู่แล้ว ประกอบกับจะมีเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ผลัดละ 1 นาย ไปเข้าเวรรักษาการณ์อยู่ แต่เชื่อว่าเหตุการณ์คราวนี้ น่าจะมีผู้ร่วมรู้เห็น เพราะมีคนนำชุดเสื้อผ้าไปให้เปลี่ยน โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะตรวจดูกล้องวงจรปิด และติดตามจากคนใกล้ชิดของผู้ต้องหา เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ เคยก่อเหตุอุกฉกรรจ์ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรเปร็ง จ.สมุทรปราการ ตกเป็นผู้ต้องหาฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต , นำพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบทราบว่า นายบุญธรรม กับเพื่อนที่ร่วมกันก่อเหตุชื่อ นายสุรเดช หรือลี ปิ่นนิ่ม อายุ 33 ปี ได้หลบหนีไปกบดานในบ้านเลขที่ 51 ซอยชุมทอง-ลำต้อยติ่ง 5 แขวงชุมทอง เขตลาดกระบัง จากนั้นจึงนำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหา ทั้ง 2 รายไว้ได้ แต่ขณะที่ตำรวจบุกเข้าควบคุมตัว นายบุญธรรม ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงสวนออกมา หวังจะเปิดทางหลบหนี แต่ถูกยิงตอบโต้เข้าไปถูกแขนขวาได้รับบาดเจ็บ และต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook