น้ำใจงาม! "หนุ่มเซเว่น" ช่วยสุนัขถูกทิ้งตามหาบ้านหลังใหม่

น้ำใจงาม! "หนุ่มเซเว่น" ช่วยสุนัขถูกทิ้งตามหาบ้านหลังใหม่

น้ำใจงาม! "หนุ่มเซเว่น" ช่วยสุนัขถูกทิ้งตามหาบ้านหลังใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นที่สนใจของลูกค้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เมื่อด้านหน้ามีกรงสุนัขวางอยู่ โดยพนักงานได้เป็นคนนำมาวางไว้เพื่อหาบ้านหลังใหม่ หลังจากช่วยจากการถูกทิ้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาเทศบาลตำบลริมเหนือ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้มี "ลูกสุนัขพันธ์ไทย" สีดำขาวหน้าตาหน้าเอ็นดู กำลังกินอาหารเม็ดด้วยความหิวอยู่ภายในกรง และไม่เพียงแต่กรงสุนัขจะไปอยู่หน้าเซเว่นเท่านั้น แต่เป็นเพราะกรงของลูกสุนัขติดป้ายไว้ว่า " แจกฟรี น้องหมาถูกทิ้ง รอคนใจบุญรับไปเลี้ยง" ซึ่งได้กลายเป็นที่สนใจของลูกค้าที่เข้าออกร้านรวมทั้งผู้ที่ขับรถผ่านไปมา หลายคนแวะเข้ามาทักทายน้องหมาด้วยความสงสาร ขณะที่เด็กๆ หลายคนต่างออดอ้อนผู้ปกครองขอนำกลับไปเลี้ยงที่บ้าน

ทั้งนี้ นายเอกรัชต์ สาดเสาเงิน พนักงานเซเว่นสาขาดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ที่นำสุนัขมาวางไว้หน้าร้าน เผยว่า คืนก่อนหลังจากเลิกงานในเวลาดึก ได้ขี่จักรยานยนต์ฝ่าฝนกลับบ้าน ขณะผ่านศาลาริมทางก่อนถึงบ้านเล็กน้อย ได้ยินเสียงลูกสุนัขร้องระงมจากริมทาง จึงจดรถลงไปดู พบลูกสุนัขทั้งหมด 4 ตัว อายุราว 2 สัปดาห์ อยู่ในกล่องกระดาษ ที่ข้างกล่องเขียนด้วยว่า "โชคร้าย" เมื่อเห็นว่าลูกสุนัขอยู่ในอาการหิวโซ ทั้งยังต้องตากฝนจนเปียกมาหลายชั่วโมง จึงพาทั้งหมดกลับบ้านไปเช็ดตัวและให้อาหาร

นายเอกรัชต์ เผยต่ออีกว่า หลังจากนั้นในเช้าวันรุ่งขึ้นจึงตัดสินใจนำลูกสุนัขทั้งหมดมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าของร้านจำหน่ายอาหารสัตว์ข้างเซเว่น โดยขอยืมกรงให้ลูกสุนัขทั้งสี่ตัวอาศัยชั่วคราวพร้อมติดป้ายหาบ้านหลังใหม่ให้กับพวกมัน ซึ่งปรากฏว่าได้รับความสนใจจากลูกค้าช่วยรับไปอุปการะเลี้ยงดูแล้ว 3 ตัว เหลือเพียงลูกสุนัขสีดำขาวเพียงตัวเดียว ที่รอเจ้าของคนใหม่มารับไป

"ที่ช่วยลูกสุนัขทั้งหมดหาบ้านใหม่เพราะสงสาร หากปล่อยไว้อาจอดอาหารจนจนตายหรืออาจถูกรถชนตาย ที่สำคัญก็คือ แม้จะไม่ใช่สุนัขสายพันธ์ราคาแพง แต่พวกมันก็เช่นเดียวกับสุนัขตัวไปที่ต้องการที่อยู่ที่อบอุ่นปลอดภัยและเจ้าของที่เอาใจใส่ดูแล" นายเอกรัชต์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook