แม่ฉุน! ลูกป่าไม้ถูกยิงดับ ขนศพไม่ให้เกียรติ

แม่ฉุน! ลูกป่าไม้ถูกยิงดับ ขนศพไม่ให้เกียรติ

แม่ฉุน! ลูกป่าไม้ถูกยิงดับ ขนศพไม่ให้เกียรติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 ส.ค.) หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้นำศพ นายสุพจน์ กลัดเนินกลุ่ม อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่ป่าไม้อัตราจ้าง สังกัดอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ อ.พบพระ จ.ตาก ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุปะทะกับกลุ่มคนร้าย ออกจากพื้นที่เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. จากนั้นได้นำศพส่ง รพ.พบพระ เพื่อทำการผ่าพิสูจน์ แต่เนื่องจากยังขาดเครื่องมือ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและป่าไม้ ได้ขอให้ญาติ คือนางสะเทื้อน โพธิวัน มารดา ส่งศพไปรพ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก เพื่อทำการผ่าตัดพิสูจน์แทน ซึ่งญาติก็อนุมัติให้นำไปได้

แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ นำรถปิกอัพมารับศพนายสุพจน์ เมื่อมารดาของผู้ตายเห็นการนำศพขึ้นท้ายรถกระบะตากแดดตากฝนถึงกับเหลืออด สั่งล้มเลิกการนำศพไปผ่าทันที โดยให้นำศพลงยังวัดเกษตรพัฒนา ก.ม.8 ต.พบพระ และทำการอาบน้ำศพทันทีไม่ฟังเสียงทัดทานจาก นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอพบพระ ที่โทรศัพท์เข้ามาขอร้อง โดยนางสะเทื้อนกล่าวว่า ต่อให้นำ ฮ.มารับก็ไม่ให้ไป ลูกตนตายในหน้าที่ แต่ไม่ให้เกียรติกันบ้างเลย ทุกคนจะเอาแต่หน้า แต่ไม่ให้ความช่วยเหลือ และที่บอกว่าหากไม่ผ่าศพก็จะจับคนร้ายไม่ได้ก็ช่างมัน เมื่อลูกตายไปแล้วตนก็ทำใจได้แล้ว

ล่าสุด รองอธิบดีกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เตรียมลงพื้นที่ไปทำความเข้าใจกับมารดาของผู้เสียชีวิตเป็นการส่วนตัว อีกทั้งจะแสดงให้เห็นว่าต้นสังกัดไม่ได้ทอดทิ้ง โดยเบื้องต้น จะมีเงินประกันช่วยเหลือ 200,000 บาท และเงินช่วยเหลือกองทุนจากการปฏิบัติหน้าที่อีก 30,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook