แท็กซี่วัย 82 ชีวิตสลด ลูก 6 คนจบสูงทอดทิ้ง

แท็กซี่วัย 82 ชีวิตสลด ลูก 6 คนจบสูงทอดทิ้ง

แท็กซี่วัย 82 ชีวิตสลด ลูก 6 คนจบสูงทอดทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ส.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก คุณ Coral Mbk ถึงเรื่องราวชีวิตสุดสะเทือนใจของคุณลุงวีรยุทธ์ พรหมมณี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา วัย 82 ปี ที่ต้องออกมาขับรถแท็กซี่เพื่อหาเงินไปรักษาภรรยาวัย 78 ปี ที่นอนป่วยเป็นอัมพาต หลังส่งเสียลูกทั้ง 6 คน จนจบการศึกษา แต่ไม่เคยหันกลับมาดูแลพ่อแม่ โดยข้อความมีดังนี้

"เมื่อวานเรียกรถแท็กซี่ไป รพ.จุฬา เปิดประตูมาเจอคุณลุงท่านนี้ ลุงบอกว่าวิ่งมาตั้งนานเพิ่งได้ลูกค้า ตอนแรกกะจะไม่ไปแล้ว ลุงจะขับรถไหวเหรอเนี้ยะ ตั้งแต่นั่งแท็กซี่มาเจอลุงอายุมากสุด ลุงอายุ 82 ปี ผอม ไม่มีฟันแล้ว นั่งกุมพวงมาลัยชิดเลย เอาวะขึ้นก็ขึ้น สงสารลุงไปก็ไปแบบใจตุ้ม ๆ ต๋อม ๆ เลยถามลุงว่าลูกมีไหม ทำไมอายุมากแล้วยังมาขับอีก ลุงบอกว่ามีลูก 6 คน แต่หายไปไม่ติดต่อมาเลย ลูกมีการศึกษาได้เรียนหนังสือสูง ๆ กันทุกคน (ยังคิดว่าความรู้ไม่ได้ช่วยให้จิตใจคนเรียนสูงขึ้นตาม)

"ทุกวันนี้อยู่กะยาย อายุ 78 ปี เป็นอัมพาต ต้องเช็ดฉี่เช็ดอึให้ ต้องหาเงินมาเพื่อซื้อยาหม้อให้ยายกิน แกบอกว่าสามสิบบาทไม่ได้รับคนไข้อัมพาต อย่างดีก็ได้ยามากินแล้วไล่กลับบ้าน น่าสงสารลุงมาก เพราะว่าบางวันขับรถขาดทุนสองคนตายายต้องกินข้าวต้มกับซีอิ้ว อาหารดี ๆ ไม่เคยได้กินมาหลายปีแล้ว เห็นลุงเล่าไปแล้ว เลยช่วยค่าข้าวลุงไป เพราะลุงบอกว่ามีผู้โดยสารให้เงินเดือนหรือรับไปอยู่ด้วย ลุงยังบอกว่าเกรงใจเค้า ไม่ใช่ลูกใช่หลานเรายังคิดเอยปากช่วยเหลือ ลุงไม่ขอรบกวนใครหรอก ก่อนลงจากรถ หลังจากให้ค่าข้าวลุงไปกินข้าว สามร้อย ลุงก็อวยพรให้ เลยบอกลุงว่า เงินมี ข้าวมี สุขภาพไม่ดี จะมีค่าอะไร ลุงคือผู้ที่รวยมากเลยนะ ลุงรวยสุขภาพไม่เป็นโรคอะไรเลย และลุงรวยความรักที่มีให้กลับภรรยา"

นอกจากนี้ คุณ Coral Mbk ยังระบุอีกว่า ลุงวีรยุทธ์ ไม่มีมือถือ ไม่มีบัญชีธนาคาร อ่านหนังสือออกบ้างไม่ออกบ้าง ตอนนี้อยู่บ้านเช่าในกรุงเทพฯ ค่าเช่าเดือนละ 1,600

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อลูกๆ ของลุง วีรยุทธ์ ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงทั้งหมดหรือไม่ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แท็กซี่วัย 82 ชีวิตสลด ลูก 6 คนจบสูงทอดทิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook