อึ้ง! คุณป้าชอบสะสมขยะ เพื่อนบ้านสุดทนย้ายหนี

อึ้ง! คุณป้าชอบสะสมขยะ เพื่อนบ้านสุดทนย้ายหนี

อึ้ง! คุณป้าชอบสะสมขยะ เพื่อนบ้านสุดทนย้ายหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวสังคมออนไลน์รายหนึ่งซึงอาศัยอยู่ในจังหวัดอุดรธานี ได้โพสต์คลิปแฉเจ้าของบ้านหลังหนึ่งที่ตลาดรังษิณา จังหวัดอุดรธานี โดยในคลิปชี้แจงว่าพฤติกรรมของเจ้าของบ้านรายนี้คือการเก็บสะสมขยะกองโตจนล้นออกมาหน้าบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวล ช่วงฤดูฝนขยะก็จะลอยเต็มถนน ซึ่งการกระทำลักษณะนี้ทำให้เพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงเดือดร้อนอย่างหนัก นอกจากส่งกลิ่นแล้วยังเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคต่างๆ โดยบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวทนไม่ไหวจนต้องติดประกาศขาย พร้อมวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาแก้ปัญหาเพราะที่ผ่านมาไม่มีใครทำอะไรเจ้าของบ้านได้ เพราะเมื่อเทศบาลส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บ เจ้าของบ้านก็จะค่อยๆสะสมขยะจนกลับมามีจำนวนมากเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวสังคมออนไลน์ก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง แสดงความคิดเห็นว่า

"ผมก็อยู่รังษิณาครับ ก็เคยเห็นแกเดินเก็บขยะอยู่เรื่อยๆ แกก็คุยรู้เรื่องปกติครับ แต่ไม่เคยถามแกเลยว่าแกเก็บไปทำไมบางครั้งจะเจอแกที่่ร้านอาหารชื่อดัง แกไปนั่งกินคนเดียว บางครั้งก็เจอแกเอาเงินไปฝากธนาคารสีเขียว แถวคริสเตียน บางครั้งก็เห็นแกเรียกรถรับซื้อมาซื้อขยะที่แกเก็บสะสมไว้ ขายไปบางส่วน เคยมีรถขยะของเทศบาลมาเก็บขยะของแก แกก็เดินตามรถขยะของเทศบาล แล้วก็ด่าแบบด่าเสียเทเสีย เดินตามรถเก็บขยะของเทศบาลไปทั้งซอยเลย หลังจากนั้นรถเก็บขยะก็ไม่เคยยุ่งกับแกอีกเลย ก็อยากวอนหน่วยงานที่รับผิดชอบ ช่วยดูแลด้วยครับ ชาวบ้านเดือดร้อนมาก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook