ชาวเน็ตระอา! พระโชว์เสพยาคาผ้าเหลือง ตร.รู้ตัวแล้ว

ชาวเน็ตระอา! พระโชว์เสพยาคาผ้าเหลือง ตร.รู้ตัวแล้ว

ชาวเน็ตระอา! พระโชว์เสพยาคาผ้าเหลือง ตร.รู้ตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ส.ค.) จากกรณีที่โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กเผยแพร่คลิปวิดีโอชื่อว่า "พระกาฬสินธุ์เสพยาบ้า" เป็นภาพชายคล้ายพระสงฆ์กำลังเสพยาชนิดหนึ่งอยู่ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมอย่างหนัก ล่าสุดพบแล้วว่าเป็นพระที่อยู่วัดแห่งใด เชื่อปล่อยคลิปเพราะไม่พอใจเจ้าอาวาสวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีคลิปชายคล้ายพระเสพยา นายบัณฑิต ชนะกาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ชี้แจงว่า คลิปภาพดังกล่าวคือพระสงฆ์จริง เป็นพระลูกวัดที่วัดชัยสมุทร อ.เมืองกาฬสินธุ์ ล่าสุด ทางเจ้าอาวาสวัดได้สั่งขับไล่ออกไปแล้วเมื่อราว 2 สัปดาห์ก่อน

ขณะที่รายละเอียดอื่นๆ ทราบว่า คลิปดังกล่าวมีการบันทึกเอาไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา จนกระทั่งเจ้าอาวาสวัดทราบถึงพฤติกรรมดังกล่าว จึงได้เรียกพระลูกวัดมาว่ากล่าวตักเตือน เนื่องจากเป็นสิ่งที่ผิดวินัยสงฆ์ชั้นต้น แต่ปรากฏว่าพระลูกวัดยังคงมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอยู่เช่นเติม จนว่ากล่าวตักเตือนไม่ไหวและตัดสินใจขับไล่ออกจากวัดไปในที่สุด

ทั้งนี้ ทางสำนักงานพระพุทธฯ เชื่อว่า คลิปภาพที่หลุดเผยแพร่ออกมาดังกล่าว น่าจะถูกปล่อยออกมาเพื่อดิสเครดิตเจ้าอาวาสวัด เนื่องจากไม่พอใจที่โดนขับไล่ออกจากวัด ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว อดีตพระอุเทน ไชยสุด อายุ 24 ปี อดีตพระสมศักดิ์ คำเนตร อายุ 36 ปี และ อดีตพระอรัญ ดลอารมณ์ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิปดังกล่าว โดย อดีตพระอุเทน เป็นผู้ถ่ายคลิปและนำไปเผยแพร่ หลังถูกขับออกจากวัดชัยสมุทรและไปจำวัดอยู่ที่วัดป่าบึงอร่าม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบกัญชาแห้ง น้ำหนัก 0.70 กรัม อยู่ภายในกุฏิด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook