ยายโร่ฟ้องปวีณา พ่อมะกันทอดทิ้งหลาน 3 คน

ยายโร่ฟ้องปวีณา พ่อมะกันทอดทิ้งหลาน 3 คน

ยายโร่ฟ้องปวีณา พ่อมะกันทอดทิ้งหลาน 3 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 ส.ค.) นางสนั่น ชะทุมรัมย์ และหลานอีก 3 คน เข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอให้ช่วยเหลือในการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามหานายบ๊อบ พอลบราเทอร์ สัญชาติอเมริกัน และนางรุ้งลาวัลย์ บราเทอร์ สัญชาติไทย ซึ่งเป็นพ่อและแม่แท้ๆของเด็กทั้ง 3 คน ที่ทิ้งไว้ให้ยายและตาเลี้ยงของเด็กดูมานานหลายปี

นางสนั่น เปิดเผยว่า สามีของตนมีรายได้เพียงคนเดียว แต่ก็ไม่ได้มีรายได้ประจำเป็นการรับจ้างรายวัน ทำให้ค่าใช้จ่ายในบ้านไม่เพียงพอ ส่วนตนไม่ได้ประกอบอาชีพ เพราะต้องดูแลหลานทั้ง 3 คน และเมื่อหลานอายุถึงเกณฑ์เข้าเรียน ก็ได้พยายามติดต่อพ่อของเด็ก เพื่อขอให้ช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่าย ค่าเล่าเรียน แต่พ่อเด็กก็ไม่สนใจไม่รับผิดชอบ แต่หลานคนโตปัจจุบัน อายุ 5 ขวบ ซึ่งมีพาสปอร์ตและได้รับการช่วยเงินจากรัฐบาลอเมริกัน ปีละ 100,000 บาท เมื่อถึงเวลาพ่อของหลานก็จะมาติดต่อและรับบุตรชายคนโต ไปที่สถานทูตอเมริกันในประเทศไทย เพื่อรับเงินจำนวนดังกล่าว และเมื่อได้เงินแล้วก็จะนำหลานคนโตมาส่งคืนเช่นเดิม ส่วนเงินที่ได้รับมานั้นพ่อของหลานไม่เคยแบ่งให้เลยแม้แต่บาทเดียว หลานไม่เคยได้รับเงินเลย ทำให้หลานๆทั้ง 3 คนไม่ได้เข้าเรียนหนังสือ เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจน

เบื้องต้น ศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพชุมชน เขต 11 ลาดกระบัง ได้มอบเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย และผู้ไร้ที่พึ่ง จำนวน 2,000 บาท ขณะที่นางปวีณาได้ประสาน นางญาณี เลิศไกร อธิบดีกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อประสานด้านนมให้กับเด็กทั้ง 3 คน และนางปวีณาฯ จะประสานกับสถานทูตอเมริกัน เพื่อขอให้ช่วยเหลือติดตามบิดาของเด็กทั้ง 3 คน และจะให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมกับศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพชุมชน เขต 11 ลาดกระบัง ซึ่งเป็นพื้นที่ๆ ครอบครัว ยาย และเด็กๆ อยู่ ดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook