พ่อแม่น้องเขียวอยากพบลูก แต่ถูกขู่ยิงทิ้ง

พ่อแม่น้องเขียวอยากพบลูก แต่ถูกขู่ยิงทิ้ง

พ่อแม่น้องเขียวอยากพบลูก แต่ถูกขู่ยิงทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี ด.ญ.พิสมัย งอกสุก หรือ น้องเขียว อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านคำหมาในร่องเข ต.นาเลิน อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งตกเป็นข่าวถูกทิ้งให้อยู่ในบ้านเพียงลำพัง กว่า 10 ปี มีชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก เพราะพ่อแม่ถูกกล่าวหาว่าเป็นปอบ ต่อมาในหลวงทรงพระกรุณา พระราชทานความช่วยเหลือ รับไว้ในพระราชานุเคราะห์ พร้อมทั้งพระราชทานทุนการศึกษาให้สูงสุดเท่าที่จะเรียนได้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 ส.ค.) นางสายสมร คุ้มครอง กำนันตำบลบ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พานทอง ได้ออกสอบถามหลังจากทราบข่าวว่า พ่อแม่ของ ด.ญ.พิสมัย มาพักอาศัยอยู่ที่แค้มป์คนงานร้าง หลังสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเก่า ที่ไม่มีใครพักอาศัยอยู่ พอเข้าไปก็พบกับนายทองคำ งอกสุก อายุ 72 ปี และนางแพง ส่งศรี อายุ 48 ปี พ่อและแม่ ด.ญ.พิสมัย โดยมีผ้ายางสีฟ้า 1 ผืนสำหรับปูนอน ซึ่งอยู่ในสภาพที่แร้นแค้น เบื้องต้น นางสายสมร ได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง พร้อมกับที่นอน ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น และพร้อมที่จะทำการช่วยเหลือหากว่านายทองคำกับภรรยาจะกลับบ้าน ก็จะให้คนไปส่งอีกด้วย

จากการสอบถามนายทองคำ กล่าวว่า ชาวบ้านหาว่าตนเป็นปอบ ออกหากินคนโน้นกินคนนี้ ทำให้คนในหมู่บ้านตายบ้าง จนไม่ยอมให้อยู่ในหมู่บ้าน ตนและภรรยาจึงต้องร่อนเร่หางานทำมาเรื่อย จนกระทั่งมาอยู่ที่ชลบุรี มีคนใจบุญจำได้ว่าชื่อช่างแดง ชวนมาพักที่แค้มป์คนงานดังกล่าว ได้ประมาณ 1 ปีแล้ว โดดยตนและภรรยาทำการเก็บเศษเหล็กตะปูขายประทั่งชีวิต

"อยากกลับไปเยี่ยมบ้านไปหาลูกสาว เป็นห่วงมาก แต่เขาก็ไม่ให้เข้าหมู่บาน้ เขาบอกว่าถ้าเห็นผมกับลูกเมียเมื่อไหร่ ก็จะยิงทิ้งทันที ผมก็กลัวเลยไม่ได้กลับบ้าน พอคิดถึงลูกมากๆ อยากกลับบ้านเหมือนกัน" นายทองคำ กล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook