คนสุรินทร์ผวา! ลือแก๊งอุ้มฆ่า ควักเอาตับ-หัวใจขาย

คนสุรินทร์ผวา! ลือแก๊งอุ้มฆ่า ควักเอาตับ-หัวใจขาย

คนสุรินทร์ผวา! ลือแก๊งอุ้มฆ่า ควักเอาตับ-หัวใจขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ และพื้นที่โดยรอบ กำลังวิตกกังวลกับกระแสข่าวลือกับข้อความที่ถูกส่งต่อกันในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ระบุว่า ระวังแก๊งรถตู้ลักอุ้มเด็กและผู้ใหญ่ในพื้นที่ เพื่อนำไปผ่าท้องเอาอวัยวะภายในไปขาย ก่อนจะโยนทิ้งศพข้างทาง เคยเกิดกรณีดังกล่าวจริงในพื้นที่แต่ถูกเจ้าหน้าที่ปกปิดและไม่เป็นข่าว

ตามรายงานระบุว่า ข้อความที่ส่งต่อกันอย่างแพร่หลายในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งสร้างความกังวลให้กับคนในพื้นที่ จนไม่เป็นอันทำมาหากิน ข้อความดังกล่าวมีลักษณะคล้ายแจ้งเบาะแสมาถึงสื่อมวลชน โดยระบุใจความไว้ว่า "มีแก๊งรถตู้ทำการจับเด็กและผู้ใหญ่ไปควักลูกตา นำเอาอวัยวะภายในไปทั้งหมด ก่อนจะโยนศพทิ้งไว้ข้างทาง เคยเกิดในพื้นที่ สภ.หนองเหล็ก อ.คีขรภูมิ ตำรวจจับผู้ต้องสงสัยได้ เนื่องจากมีเด็กหนีรอดออกมาแจ้งความ ตำรวจจึงซ้อนแผนจับกุม พบรถตู้จอดอยู่ข้างทาง มีผู้หญิง 3-4 คน ที่คาดว่าเป็นหมอผ่าตัดอยู่บนรถ ไม่ได้พูดภาษาไทย ในรถยังพบเตียงผ่าตัดและตู้เย็นไว้แช่ พบว่าแก๊งดังกล่าวทำงานเป็นทีม มีรถตู้มากกว่า 10 คัน ตระเวนไปหาเหยื่อในพื้นที่ต่างๆ ในภาคอีสาน กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจริง แต่ไม่ได้เป็นข่าว"

ทั้งนี้ ภายหลังจากข้อความดังกล่าวสร้างความวิตกกังวลให้กับคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการ สภ.สนม จ.สุรินทร์ ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า เรื่องทั้งหมดเป็นเพียงข่าวลือข่าวโคมลอย ไม่มีข้อมูลความเป็นจริง และเป็นไปได้ยากที่มีรถตู้หรือรถที่มีเครื่องมือแพทย์ พูดภาษายาวี ตระเวนไปตามพื้นที่ จ.สุรินทร์ คนท้องถิ่นพูดแต่ภาษาอีสาน ภาษาส่วย ภาษาเขมรพื้นบ้าน อีกทั้งสถานีตำรวจ สภ.หนองเหล็ก ไม่มีอยู่ในสารบบของท้องที่ เพื่อความสบายใจจึงได้สอบถามไปยัง สภ.ศีขรภูมิ สภ.หนองจอก และ สภ.สนม ไปเบื้องต้นแล้ว ไม่พบเหตุในลักษณะเกิดขึ้นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางผู้สื่อข่าวยังได้ทำการตรวจสอบเกี่ยวกับข้อความที่ถูกส่งต่อดังกล่าว จนกลายเป็นเรื่องวิตกกังวลของคนในพื้นที่ พบว่าเป็นข้อความข่าวลือที่ถูกส่งต่อกันมา ประมาณ 7-8 ปีก่อน ตั้งแต่สมัยยังเป็นการส่งต่อฟอร์เวิร์ดเมล์ ก่อนจะพัฒนากลายมาเป็นข้อความทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก เป็นข้อความข่าวโคมลอยที่แชร์ส่งต่อกันมาอย่างยาวนาน สร้างความตื่นตกใจแก่ชาวบ้านในพื้นที่มาตลอด แม้ว่าข้อเท็จจริงจะไม่เคยเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวในพื้นที่ก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook