ควายที่ไถ่ชีวิตมา ไล่ขวิดเจ้าของดับ

ควายที่ไถ่ชีวิตมา ไล่ขวิดเจ้าของดับ

ควายที่ไถ่ชีวิตมา ไล่ขวิดเจ้าของดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ก.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. สภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีผู้จมน้ำเสียชีวิต สภาพเกือบเปลือยกายในที่นาแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในเขตบ้านโพนสูง ม.4 ต.หมื่นไวย อ.เมืองนครราชสีมา ที่เกิดเหตุพบศพนายกฤษณะพล หลิมสกุล อายุ 43 ปี ตามร่างกายมีร่องรอยถูกของปลายแหลมแทงเข้าตามร่างกาย ทั้งบริเวณช่วงเอว แขน และขา รวม 5 แห่ง ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบรองเท้าแตะ และเสื้อผ้าถูกถอดทิ้งไว้ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 50 เมตร โดยเสื้อมีร่องรอยถูกแทงด้วยของปลายแหลมชนิดเดียวกันหลายแห่ง จนเสื้อขาดกระจาย

จากการตรวจสอบสภาพศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้ตายน่าจะถูกควายเพศผู้ชื่อบุญหลาย อายุ 6 ปี ซึ่งเป็นควายที่ผู้ตายได้ไปไถ่ชีวิตและนำมาเลี้ยงไว้ขวิดจนตาย เนื่องจากทราบจากชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงว่า ควายบุญหลายมีนิสัยดุร้าย และไม่ชอบให้ใครเข้าใกล้แม้แต่เจ้าของ ก่อนหน้านี้ก็ขวิดชาวบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว คาดว่าผู้ตายน่าจะถูกควายบุญหลายไล่ขวิดจนได้รับบาดเจ็บ และพยายามวิ่งหนี แต่เกิดหมดแรงทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะส่งศพผู้ตายไปชันสูตรที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เพื่อให้แพทย์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป ส่วนควายบุญหลายทางเจ้าของจะประสานไปยังสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอให้มารับไปดูแลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook