สตช.ทำบัญชีผู้เหมาะสมเลื่อนตำแหน่งก่อนเสนอ ก.ตร.12 ก.ย.

สตช.ทำบัญชีผู้เหมาะสมเลื่อนตำแหน่งก่อนเสนอ ก.ตร.12 ก.ย.

สตช.ทำบัญชีผู้เหมาะสมเลื่อนตำแหน่งก่อนเสนอ ก.ตร.12 ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตช. จัดทำบัญชีผู้เหมาะสมเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น ในระดับผู้บัญชาการทั่วประเทศ ก่อนเสนอเข้า ก.ตร. 12 กันยายน นี้ - ไม่ชัดนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังประชุมพิจารณาจัดทำบัญชีข้อมูลผู้เหมาะสมเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น ในระดับผู้บัญชาการทั่วประเทศ จำนวน 48 นาย ว่า หลังจากนี้จะเสนอบัญชีแต่งตั้งต่อคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ในวันที่ 12 กันยายนนี้ ซึ่งผู้ที่ได้รับการคัดเลือกทุกคน มีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ และที่ประชุมไม่ได้มีการหารือยกเว้นหลักเกณฑ์ให้กับบุคคลใด ส่วนการแต่งตั้งระดับรองผู้บัญชาการถึงผู้บังคับการ จะมีการดำเนินการต่อไป หลังการแต่งตั้งโยกย้ายระดับผู้บัญชาการถึงรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งคาดว่า จะเสร็จตามกรอบเวลาภายในเดือนกันยายนนี้ โดยไม่ต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่

อย่างไรก็ตาม การประชุม ก.ตร. ดังกล่าวยังไม่ชัดเจนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธานการประชุมด้วยตนเองหรือไม่

สำหรับ บัญชีผู้มีความเหมาะสมเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นจำนวน 48 ราย อาทิ พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.พรหมธร ภาคอัต รอง ผบช.ศ. พล.ต.ต.สุรพล ทองประเสริฐ รอง ผบช.ส. ส่วน พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รอง ผบช.ก.ตร. ที่ถูกวางตัวเป็น ผบช.ภ.2 อยู่ในกลุ่ม 48 ผู้เหมาะสม เนื่องจากเพิ่งเป็น รอง ผบช. ได้ไม่ถึง 1 ปี ทั้งที่ ตามกฎ ก.ตร. ต้องเป็น รอง ผบช. อย่างน้อย 2 ปี ถึงจะขึ้น ผบช. ได้ ท้ายที่สุดก็ไม่มีชื่อ พล.ต.ต.ศานิตย์ แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook