แม่ชีผูกคอตาย ขอลาโลกไปเฝ้าพระพุทธเจ้า

แม่ชีผูกคอตาย ขอลาโลกไปเฝ้าพระพุทธเจ้า

แม่ชีผูกคอตาย ขอลาโลกไปเฝ้าพระพุทธเจ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 ก.ย.) สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตจากกการผูกคอตาย ที่บ้านเลขที่ 60 หมู่บ้านกฤษดานคร ซอย 18/1 หมู่ 5 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุบริเวณห้องโถงของบ้าน ที่ชั้น 2 พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ผูกคอด้วยเชือกสีดำกับเสาบ้าน ซึ่งอยู่ตรงหน้าหิ้งพระ ทราบชื่อคือ น.ส.นิธิดา รึกกลาง อายุ 53 ปี เป็นแม่ชี ใกล้กันพบจดหมายวางอยู่ ใจความว่า

"แม่ชีตัดสินใจทำตัวเอง ไม่มีใครมาทำอะไร แม่ชีเจออุปสรรคก็ไม่ย่อท้อ แต่ไม่อยากให้ใครมาวุ่นวายกับชีวิต มันถึงเวลาที่จะไปเฝ้าพระพุทธเจ้าแล้วค่ะ แม่ชีรอการเดินทางกลับมาเท่านั้น น้องๆ ไม่ต้องเสียใจ จัดงานไม่ต้องอ่านประวัติจะได้สมกับบวชมา ให้เอาอัฐิฝังดิน ส่วนหนึ่งให้ไปบรรจุไว้ที่สำนักสงฆ์ป่าไม้แก่น ชีวิตเป็นดินน้ำลมไฟเท่านั้นอย่าไปยึดติด ปล่อยวางซะขอเดินทางไปเฝ้าพระพุทธเจ้าเทอญ แม่ชีขอร้องทุกคน"

จากการสอบสวนนางวันดี ตลับทอง อายุ 51 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นแม่ชี และมาพักอาศัยที่บ้าน และบอกว่าจะขึ้นไปสวดมนต์ ตนจึงไม่ได้เอะใจอะไร แต่ผิดสังเกตที่หายไปนาน เมื่อขึ้นไปดูก็พบว่าพี่สาวได้ผูกคอเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ แม่ชีไม่ได้บ่นหรือเล่าว่ามีเรื่องเครียดอะไร

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook