กระจกเงาช่วยเหลือ ยายขายผัดไทราชวัตร พบป่วยจิตเวช

กระจกเงาช่วยเหลือ ยายขายผัดไทราชวัตร พบป่วยจิตเวช

กระจกเงาช่วยเหลือ ยายขายผัดไทราชวัตร พบป่วยจิตเวช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการแชร์เรื่องราวของ "ยายหรั่ง" ยายขายผัดไทย่านราชวัตร ที่เคยได้รับความสนใจจากโซเชียลเน็ตเวิร์ก แต่ล่าสุดคุณยายเริ่มมีการหลงๆ ลืมๆ ที่คาดว่าน่าจะผลมาจากเหตุถูกทำร้าย เมื่อเดือนธันวาคม 2556 ทำให้คุณยายผัดผัดไทขายแบบไม่เต็มที่ ขาดๆ เกินๆ ใส่เครื่องปรุงไม่ครบ สร้างความสงสารเป็นอย่างมาก

ล่าสุดเฟซบุ๊ก โครงการผู้ป่วยข้างถนน มูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์ภาพและข้อความที่เข้าช่วยเหลือ คุณยายหรั่ง หลังได้รับแจ้งให้ช่วยเหลือ ซึ่งได้อธิบายว่า คุณยายหรั่ง มีอาการป่วยทางจิตเวช ไม่ใช่อาการหลงลืมหรือภาวะสมองเสื่อมเพียงอย่างเดียว คุณยายมีอาการเห็นภาพหลอนระหว่างผู้คุยกับคนอื่น มีปฏิกิริยาตอบโต้กับภาพหลอน เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงยืนยันว่า คุณยายไม่เคยถูกทำร้ายและทำร้ายคุณยาย

ส่วนประเด็นที่ระบุว่า คุณยายมีอาการนั่งหลับเวลาขายผัดไทนั้น ชาวบ้านบอกว่า คุณยายไม่ได้นอนหลับในช่วงกลางคืน มักจะมีพฤติกรรมพูดและบ่นกับตัวเองอยู่ตลอดทั้งคืน ก่อนจะมานอนหลับเองในช่วงเช้า ขณะที่บ้านพักของคุณยาย สภาพไม่ได้รับการดูแล ไม่มีการทำความสะอาด มีกองขยะสุมอยู่เป็นจำนวนมาก มีหนูและแมลงสาบ ส่งกลิ่นเหม็นสาบ

ทั้งนี้ ทางมูลนิธิได้สรุปว่า คุณยายมีอาการป่วยทางจิตเวชเรื้อรัง ส่งผลต่อการดำรงชีวิตประจำวันที่ดำเนินไปอย่างยากลำบาก พร้อมกับแนะนำแนวทางช่วยเหลือว่า ควรนำส่งคุณยายให้แพทย์จิตเวชประเมินและหาแนวทางรักษา พร้อมกับตรวจเช็คร่างกายของคุณยาย และดูแลที่พักอาศัยของคุณยายให้อยู่ในสภาพที่ดียิ่งขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก โครงการผู้ป่วยข้างถนน มูลนิธิกระจกเงา

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ กระจกเงาช่วยเหลือ ยายขายผัดไทราชวัตร พบป่วยจิตเวช

ยายขายผัดไทราชวัตร
ยายขายผัดไทราชวัตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook