โจ๋สถานพินิจตรังก่อจลาจล ฉุนถูกผู้คุมทำโทษ

โจ๋สถานพินิจตรังก่อจลาจล ฉุนถูกผู้คุมทำโทษ

โจ๋สถานพินิจตรังก่อจลาจล ฉุนถูกผู้คุมทำโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ก.ย.) เวลาประมาณ 22.00 น. วิทยุแจ้งเหตุ 191 กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง รับแจ้งจากสถานพินิจศาลเด็ก เยาวชนและครอบครัว ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ว่ามีเหตุเยาวชนในสถานพินิจ ก่อเหตุจลาจลทำลายทรัพย์สินได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณะภัย กว่า 30 นาย และรถดับเพลิง 2 คัน จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ

สถานพินิจจังหวัดตรัง มีเด็กและเยาวชน 68 คน โดยผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนชายประมาณ 30 คน ทำลายสิ่งของ เผาโต๊ะเก้าอี้และอุปกรณ์ภายในเรือนนอน เจ้าหน้าที่สถานพินิจพยามเข้าควบคุมสถานการณ์ พยายามเรียกแกนนำมาเจรจา แต่ได้รับการปฏิเสธ ซ้ำยังโห่ร้องขว้างปาสิ่งของอย่างต่อเนื่อง

แกนนำก่อเหตุ กล่าวถึงสาเหตุที่เป็นชนวนให้มีการก่อเหตุประท้วงและจลาจลว่า ช่วงกลางวันที่ผ่านมา มีผู้คุมเข้าระงับเหตุเยาวชนทะเลาะวิวาท และได้ทุบตีเยาวชนคนหนึ่ง สร้างความโกรธแค้นให้เป็นเพื่อน ๆ เป็นอย่างมาก พร้อมกล่าวหาว่าผู้คุมบางคนชอบซ้อมเยาวชนที่ทะเลาะวิวาทเป็นประจำ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดสถานการณ์เข้าสู่ความสงบแล้ว โดยเยาวชนเรียกร้องให้ตั้งกรรมการสอบผู้คุมที่ใช้ความรุนแรงคนดังกล่าวว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ และไม่ให้เอาเรื่องพวกตนที่ก่อจลาจล พร้อมร้องขอให้ปรับปรุงสวัสดิการต่าง ๆ ในสถานพินิจให้ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook