ตำรวจแถลงการสอบสวนกรณีนายร้อยโดดร่มดับ

ตำรวจแถลงการสอบสวนกรณีนายร้อยโดดร่มดับ

ตำรวจแถลงการสอบสวนกรณีนายร้อยโดดร่มดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รรท.ผบ.ตร. แถลงการสอบสวนกรณี นร.นายร้อยตำรวจ กระโดดร่มในค่ายนเรศวรเสียชีวิต เพราะร่มไม่กาง ชี้สาเหตุมาจากสายสลิงที่ไม่ได้มาตรฐาน

พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ 10) แถลงผลการดำเนินการสืบสวนสอบสวน กรณีนักเรียนนายร้อยตำรวจ 2 ราย ฝึกกระโดดร่มในค่ายนเรศวร แต่ร่มไม่กางจนเป็นเหตุให้ตกลงมาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมาว่าขณะนี้จากการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุทั้งหมด พบว่าเกิดจากสายสลิงที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยเป็นสายสลิงที่ดัดแปลงมาใช้งาน ซึ่งสั่งซื้อและจัดทำขึ้นภายในประเทศ ด้วยราคาเส้นละ 9,373 บาท โดยปกติแล้วจะต้องสั่งซื้อจากต่างประเทศในราคาเส้นละ 90,900 บาท ซึ่งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ ดำเนินคดีกับผู้ผลิตดังกล่าวแล้ว และจากการสอบสวนสอบสวนจากหลักฐานต่าง ๆ นั้น สามารถดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่รู้เห็นกับเรื่องดังกล่าว จำนวน 11 คน

ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนแรก เป็นกรรมการผู้จัดการช่างซ่อม บ.การบินไทย จำนวน 7 คน ส่วนที่ 2 เป็นเจ้าหน้าที่กองบังคับการบินตำรวจ จำนวน 3 คน พร้อมดำเนินโทษทางวินัย และส่วนที่ 3 คือ เจ้าหน้าที่จัดซื้อ บริษัท การบินไทย จำนวน 1 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

เบื้องต้น ยังให้การปฏิเสธและไม่มีการควบคุมตัว แต่ได้ปฏิญาณตนว่าจะเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่และจะไม่หลบหนี

ด้านครอบครัวของนักเรียนนายร้อยทั้ง 2 คน พอใจในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก พร้อมกล่าวว่า สำหรับการเรียกร้องค่าเสียหายกับทางแพ่งไม่สามารถทดแทนสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกชายได้ แต่จะนำเงินที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับนักเรียนนายร้อยรุ่นต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook