ฮ.ไทยหายในพม่า ขณะร่วมทีมค้นหานักปีนเขา

ฮ.ไทยหายในพม่า ขณะร่วมทีมค้นหานักปีนเขา

ฮ.ไทยหายในพม่า ขณะร่วมทีมค้นหานักปีนเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 ก.ย.) เฮลิคอปเตอร์ของไทย ซึ่งของบริษัทแอ๊ดวานซ์เอวิเอชัน และได้รับการว่าจ้างให้เข้าร่วมภารกิจค้นหานักปีนเขา 2 คนที่หายไปในประเทศเมียนมาร์ ขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุม มูลนิธิฮตู ซึ่งเป็นมูลนิธิที่เป็นแกนนำหลักในการค้นหานักปีนเขาที่หายไปในครั้งนี้ เปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ขาดการติดต่อบ่ายเมื่อวันเสาร์ (27 ก.ย.) ขณะเดินทางเพื่อลำเลียงสิ่งของจำเป็นไปให้ทีมกู้ภัยที่กำลังค้นหา หลังจากทะยานขึ้นจากสนามบินปูเตา ในรัฐคะฉิ่น เพียงไม่นาน และมีคนบนเครื่อง 3 คน ซึ่งรวมถึงนักบินไทย 1 คน คือ กัปตันชัชวาล แท่นทอง เป็นนักบินที่ร่วมงานกับสกายรีพอร์ต ช่อง 3 โดยขณะนี้มีเฮลิคอปเตอร์อีกสองลำจากมูลนิธิ และเฮลิคอปเตอร์รุ่น เอ็มไอ-17 ของรัฐบาลอีก 1 ลำ ร่วมค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่หายไป โดยมีทหาร ตำรวจท้องที่ และชาวบ้านให้ความร่วมมือด้วย

อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ @thapanee3miti ของฐปณีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวชื่อดังของช่อง 3 รายงานว่า ทีมข่าว 3 มิติ ได้รับการยืนยันจากนายไชย ณ ศีลวันต์ ผู้บริหารบริษัทแอ๊ดวานซ์เอวิเอชัน เชื่อว่านักบินไทย 1 คน และผู้โดยสารทั้ง 3 คน ยังปลอดภัย

ทั้งนี้ นักปีนเขา 2 คน ได้แก่ อ่อง มินต์ เมียต และไว ยาน มิน ทู ได้หายไปขณะพวกเขากับเพื่อนอีก 8 คน พยายามจะพิชิตยอดเขาฮกากา โบราซี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย ยอดเขาแห่งนี้สูง 5,881 เมตร และเนื่องจากสภาพยอดเขาที่แคบและสูงชัน ทำให้มีเพียงนักปีนเขาชาวเมียนมาร์ที่ขึ้นไปถึงยอดเขาได้ และมีกำหนดกลับลงมาเจอเพื่อนที่เบสแคมป์ใน 9 ก.ย. แต่พวกเขายังคงไม่กลับมา

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ฮ.ไทยหายในพม่า ขณะร่วมทีมค้นหานักปีนเขา

ขอขอบคุณภาพจาก @thapanee3miti
 กัปตันชัชวาล แท่นทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook