ทำแผนฆ่าฝรั่งเกาะเต่า ผบ.ตร.ยันหลักฐานแน่น

ทำแผนฆ่าฝรั่งเกาะเต่า ผบ.ตร.ยันหลักฐานแน่น

ทำแผนฆ่าฝรั่งเกาะเต่า ผบ.ตร.ยันหลักฐานแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ต.ค.) ความคืบหน้าคดีฆาตรกรรมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่หาดทรายรี หมู่ 2 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 3 ตุลาคม พ.ต.ต.วิทยา พิทักษ์ รอง สวป.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายวิน อายุ 22 ปี แรงงานต่างด้าวชาวพม่า ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุข่มขืนฆ่าน.ส.ฮันนาห์ และฆ่านายเดวิด ออกจากห้องควบคุม สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ในสภาพใช้ผ้าคลุมศีรษะปิดบังใบหน้าและใช้กำลังตำรวจล้อมตัวขึ้นรถยนต์สายตรวจนำตัวส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ที่ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี เพื่อเดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและแถลงข่าวที่ ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน

ทั้งนี้ เวลา 09.15 น. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผบช.ภาค 8 ,พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผบก.สส.ภาค 8 และ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ขึ้นเฮลิคอปเตอร์อีกลำเดินทางไปยัง ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน โดยมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่าคดีนี้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งกำชับให้ได้ตัวผู้ต้องหาโดยเร็ว จึงมอบให้ตำรวจท้องที่ ตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ร่วมกับการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนเกาะ จนทราบว่าผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คนมีส่วนในการกระทำผิดและได้มีการเก็บดีเอ็นเอไปตรวจสอบที่กรุงเทพฯ โดยกระบวนการตรวจต้องใช้เวลา 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ผลดีเอ็นเอที่ปรากฏในตัว น.ส.ฮันนาห์ ตรงกับ 2 คนคือนายวิน และนายซอ ส่วนนายเมาไม่มีดีเอ็นเอในตัวผู้ตาย ซึ่งสอบนายเมาไม่มีส่วนร่วมกระทำผิด(ข่มขืน) ซึ่งดีเอ็นเอเป็นหนึ่งในพยานหลักฐานจับคนร้าย และเมื่อคืนตำรวจบนเกาะเต่า ได้ค้นบ้านพักพบโทรศัพท์มือถือผู้ตายที่หายไป ซึ่งเป็นหลักฐานใช้มัดตัวผู้ต้องหาได้ 

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า กล้องวงจรปิดบนเกาะเต่ามี 366 ตัว ใช้เวลาตรวจสอบตัวละ 6-10 ชั่วโมง และต้องใช้ผู้ชำนาญในการตรวจสอบจึงต้องใช้เวลามาก ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 3 คน โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลจะอนุมัติ จากนั้นจะนำไปชี้ที่เกิดเหตุและหาหลักฐานที่นำไปทิ้งหรือนำไปเก็บไว้

รายงานข่าวแจ้งว่าจากการสอบปากคำเบื้องต้น นายวิน ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้จอบทุบตีนายเดวิดเสียชีวิตและร่วมกับนายซอข่มขืน น.ส.ฮันนาห์แล้วใช้จอบทุบตีจนเสียชีวิต

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.40 น. พล.ต.อ.สมยศ ได้คุมตัวนายวิน และนายซอ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุริมชายหาดด้านปลายแหลม จปร.หาดทรายรี หมู่ 2 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยละเอียดทุกขั้นตอน

ขอบคุณภาพจากสำนักข่าวไทย / fm91bkk.com

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ทำแผนฆ่าฝรั่งเกาะเต่า ผบ.ตร.ยันหลักฐานแน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook