มือยิงม็อบสวนยาง ถูกฆ่าหมกสวนปาล์ม คาดล้างแค้น

มือยิงม็อบสวนยาง ถูกฆ่าหมกสวนปาล์ม คาดล้างแค้น

มือยิงม็อบสวนยาง ถูกฆ่าหมกสวนปาล์ม คาดล้างแค้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น. (4 ต.ค.) ร.ต.ท.ปภณศักดิ์ เภรีภาส พนักงานสอบสวน สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช รุดตรวจสอบเหตุคนถูกฆ่าตายในสวนปาล์ม ม.4 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด พบศพนายเกียรติศักดิ์ จันทร์คง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/1 ม.3 ต.บ้านตูล สภาพนอนหงายเสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าขมับขวา 1 นัด และบริเวณลำตัวมีรอยกระสุนปืนนับ 10 รู ใกล้ศพพบหมอนรองกระสุนปืนลูกซองตกอยู่จำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า นายเกียรติศักดิ์ หรือ "โดม บ้านตูล" เป็นผู้ต้องหาคดียิงม็อบชาวสวนยางเสียชีวิตและบาดเจ็บ 2 ราย ระหว่างชุมนุมปิดถนนประท้วงบริเวณสี่แยกบ้านตูล ต.บ้านตูล เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ปีที่แล้ว คดีอยู่ระหว่างพิจารณาในชั้นศาล และผู้ตายมีกำหนดจะขึ้นศาลในวันที่ 14 ต.ค.ที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ ผู้ตายยังมีคดีติดตัวอีก 4 คดี ทั้งคดีฆ่าคนตาย คดีอาวุธปืน 2 คดี และคดียาเสพติด แต่ก็มาถูกยิงเสียชีวิตเสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 3 คน และน่าจะเป็นคนรู้จักกับผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุได้ลวงให้ผู้ตายออกจากบ้านมาพบในบริเวณที่เกิดเหตุ แล้วมีการพูดคุยเจรจากันเกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนลูกซองยิงเข้าที่ลำตัวจนนายเกียรติศักดิ์ล้มฟุบ จากนั้นจึงยิงซ้ำที่ขมับขวาจนแน่ใจว่าเสียชีวิต ก่อนพากันหลบหนีไป

ส่วนสาเหตุการสังหาร น่าจะมาจากความโกรธแค้นส่วนตัว เนื่องจากผู้ตายมีศัตรูมาก อาจถูกลวงมาฆ่าเพื่อล้างแค้น หรืออาจจะมีปัญหาขัดแย้งเกี่ยวกับธุรกิจผิดกฎหมาย และถูกฝ่ายตรงข้ามลวงมาฆ่าทิ้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook