อึ้ง! ฟ้องธนาคารให้เชื้ออสุจิผิด ลูกเกิดมาผิวสีผิดพ่อแม่

อึ้ง! ฟ้องธนาคารให้เชื้ออสุจิผิด ลูกเกิดมาผิวสีผิดพ่อแม่

อึ้ง! ฟ้องธนาคารให้เชื้ออสุจิผิด ลูกเกิดมาผิวสีผิดพ่อแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ต.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว กรณี เจนนิเฟอร์ แครมเบลตต์ และ อแมนด้า ซิงคอน คู่สมรสหญิงรักหญิง จากรัฐโอไฮโอ ในประเทศสหรัฐอเมริกา ฟ้องร้องศูนย์บริจาคสเปิร์ม หลังให้เชื้อผิดพลาดทำให้ลูกมีผิวสี

สืบเนื่องจาก ทั้งคู่อยากมีลูกเพื่อให้ครอบครัวเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ จึงได้ขอรับซื้อน้ำเชื้อของผู้ชายจาก ธนาคารอสุจิมิดเวสต์ ในรัฐชิคาโก โดยได้ระบุว่าต้องการเชื้อจากผู้ที่มีผิวขาว ตาสีฟ้า เพื่อให้มีลักษณะเหมือนทั้งคู่มากที่สุด โดยแครมเบลตต์เป็นผู้ตั้งท้อง

แต่เมื่อแครมเบลตต์ตั้งท้องได้ 5 เดือน ทั้งคู่ติดต่อไปยังธนาคารแห่งเดิม เพื่อขอเชื้ออสุจิมาให้อแมนด้าตั้งท้อง แต่กลับได้รับข่าวร้ายเมื่อทางธนาคารแจ้งว่าเจ้าหน้าที่อ่านรหัสผิดพลาดและหยิบเชื้อของลูกครึ่ง แอฟริกันมาให้แครมเบลตต์แทน

น.ส.แครมเบลตต์เผยว่า เวลานั้นได้แต่ตกใจและหวั่นกลัวกับอนาคต แต่เชื้อได้ก่อตัวเป็นชีวิตคนคนหนึ่งไปแล้วจึงทำอะไรไม่ได้ และในปีถัดมาเด็กหญิงลูกครึ่งแอฟริกัน-อเมริกันหน้าตาน่ารักก็ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยได้ชื่อว่า เพย์ตัน ซึ่งหนูน้อยได้รับความรักและการดูแลเอาใจใส่อย่างดี แต่ทั้งคู่เลือกที่จะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากธนาคารดังกล่าว โดยต้องการให้รับผิดชอบในความผิดพลาดมากกว่าคำขอโทษและการคืนเงินค่าสเปิร์มให้ครึ่งหนึ่ง โดยชี้แจงว่าเพย์ตันต้องเกิดมาท่ามกลางสภาพสังคมคนผิวขาว ซึ่งในอนาคตอันใกล้มีแนวโน้มสูงว่าจะต้องย้ายที่อยู่อาศัยไปยังชุมชนอื่นที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ

ทั้งนี้ ทั้งคู่เรียกค่าเสียหายขั้นต่ำเป็นจำนวนกว่า 50,000 เหรียญสหรัฐ และเรียกร้องให้ทางธนาคารเปลี่ยนแปลงระบบการจัดการ เอกสาร ตัวเลขรหัสให้มีความชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดซ้ำสอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook