นายกฯย้ำ ยังไม่เลิกอัยการศึก วอนเลิกวิจารณ์

นายกฯย้ำ ยังไม่เลิกอัยการศึก วอนเลิกวิจารณ์

นายกฯย้ำ ยังไม่เลิกอัยการศึก วอนเลิกวิจารณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ต.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกันระหว่างคณะรัฐมนตรี และ คสช.ว่า ตลอด 4 เดือน ได้ทำงานแบบคู่ขนานนำไปสู่การขับเคลื่อนซึ่งเป็นไปตามโรดแมป โดย 5 กลุ่มงานของ คสช.ทำงานสอดคล้องกับรัฐบาล ซึ่งเกิดความชัดเจนทั้งส่วนการบริหารราชการแผ่นดินแบบปกติ การแก้ปัญหาเชิงรุกของ คสช. ที่ช่วยเสริมด้านความมั่นคง ทั้งนี้ส่วนของรัฐบาลจะเร่งเดินหน้าแก้ไขปัญหาในทุกมิติ โดยจะติดตามตรวจสอบผลงานทุก 3 เดือน

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ประกาศยกเลิกกฎอัยการศึก จนกว่าจะเดินหน้าปฏิรูปได้สำเร็จ จึงจะมีการผ่อนคลายมาตรการตามลำดับ พร้อมเรียกร้องให้กลุ่มผู้เห็นต่างหยุดวิจารณ์ หรือโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ 250 คน และอย่ากดดันการทำหน้าที่โดยขอให้ดูที่การทำงาน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะไม่ให้คะแนนการทำงานกับรัฐบาล เนื่องจากผู้มีหน้าที่ให้คะแนนคือประชาชน แต่อยากให้เห็นใจ และให้กำลังใจรัฐบาล เพราะงานที่รัฐบาลกำลังแก้ปัญหา เป็นเรื่องที่สะสมมานาน จะให้แก้ในทันทีและสำเร็จ ถือเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ส่วนสื่อมวลชนอยากให้นำเสนอสิ่งที่ดี ไม่อยากให้ติติงรัฐบาลในทุกเรื่องจนทำให้แก้ปัญหาอะไรไม่ได้ เพราะถูกจับตามอง

ส่วนแนวทางที่จะทำให้ผู้เห็นต่างมาเข้าร่วมแก้ปัญหาได้อย่างไรนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าไม่มีแนวทาง แต่มีเพียงความจริงใจให้ และต้องไปถามคนที่สร้างความวุ่นวายว่าต้องการอะไร เพราะรัฐบาลต้องรักษาสภาวะความปลอดภัยให้ประชาชนส่วนใหญ่ ซึ่งคิดว่าจะดำเนินการให้สำเร็จให้ได้ แต่ทุกคนต้องร่วมมือกัน และแม้ว่านายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี จะเหนื่อย เพราะโดนติติงแต่ก็จะดำเนินการต่อไป เพราะไม่กลัวอะไร หากกลัวคงไม่ทำแต่แรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook